Đây là giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp có thành
quả xây dựng thương hiệu sản phẩm ấn tượng, gắn với sự nhận diện về
TP. Hồ Chí Minh, sẽ triển khai từ tháng 10 và trao giải tháng 12.
Ngày 21/10, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và Tạp chí Kinh tế
Sài Gòn tổ chức công bố Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí
Minh lần thứ 2 năm 2021.
Đây là giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Thành phố Hồ Chí Minh.
Cụ thể, Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2
năm 2021 sẽ được triển khai từ tháng 10/2021 và dự kiến trao giải vào
tháng 12/2021. Doanh nghiệp đăng ký tham gia giải thưởng này phải chấp
hành tốt mọi quy định trong sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp
luật. Đồng thời, thương hiệu không vi phạm về bản quyền sở hữu và gian
lận thương mại.
Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2021
được tổ chức bình chọn công khai, minh bạch và tuân thủ quy định của
pháp luật. Một doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia bình chọn một sản
phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ... dựa trên tiêu chí của Ban tổ
chức đã công bố. Thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bình
chọn sẽ được Hội đồng bình chọn xem xét, chấm điểm và ý kiến bình chọn
của người tiêu dùng.
Những thương hiệu sản phẩm được Hội đồng bình chọn chấm đạt 70% trên
tổng số điểm sẽ được báo cáo Ban Tổ chức Giải thưởng thông qua để trình
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xem xét, công nhận. Tiêu
chí chấm điểm thương hiệu sản phẩm tham gia bình chọn gồm tính tuân thủ;
sự phát triển; tính sáng tạo; đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương
hiệu; chất lượng và an toàn của sản phẩm, dịch vụ; trách nhiệm với cộng
đồng...
Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2021 không nằm ngoài mục tiêu nâng
cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của việc xây
dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh
tranh của doanh nghiệp. Đồng thời, tạo động lực khuyến khích doanh
nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng
cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí
Minh tại thị trường trong nước và quốc tế.
Trong bối cảnh nền kinh tế cả nước đang dần thích nghi với trạng thái
“sống chung với dịch,” doanh nghiệp phải cân bằng kế hoạch sản xuất,
kinh doanh và biện pháp phòng chống dịch COVID-19, để nối lại những đứt gãy trong chuỗi giá trị và vận hành doanh nghiệp theo những yêu cầu của “bình thường mới”.
Một số doanh nghiệp cho rằng Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những
địa phương có số lượng doanh nghiệp lớn và là trung tâm kết nối kinh tế
của khu vực phía Nam. Do đó, cộng đồng doanh nghiệp thành phố bằng sức
bật của nội tại với khát vọng và luôn vượt qua thách thức để khẳng định
vị thế thương hiệu.
Đồng hành cùng doanh nghiệp, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang có nhiều
chính sách gỡ khó cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh. Đặc
biệt, Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm
2021 cũng là một phần trong những nỗ lực của chính quyền thành phố./.
Mỹ Phương (TTXVN)