Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 30/5/2013 16:53'(GMT+7)

Giải vovinam Đông Nam Á 2013: Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp

Hôm qua đoàn Việt Nam đã giành được tới 4 HCV ở nội dung đối kháng. Ảnh: NQL/NLĐ

Hôm qua đoàn Việt Nam đã giành được tới 4 HCV ở nội dung đối kháng. Ảnh: NQL/NLĐ

Ở nội dung Đa luyện vũ khí, các võ sĩ Việt Nam chỉ giành HCB khi giành được 267 điểm, ít hơn 4 VĐV của Indonesia vẻn vẹn 2 điểm, qua đó, nhìn tấm HCV rơi vào tay đối thủ.

Nhưng cũng không phải đợi lâu, ngay sau nội dung Đa luyện vũ khí, các VĐV Việt Nam đã có HCV đầu tiên tại giải này với sự xuất sắc của bộ đôi Nguyễn Văn Cường và Mai Thị Kim Thuỳ. Cặp VĐV của Việt Nam đã nhận được điểm số 270, cao hơn cặp VĐV của nước chủ nhà Campuchia 4 điểm.

Tiếp đến, ở nội dung Tứ tượng côn pháp, võ sĩ Nguyễn Hoàng Tấn mang về thêm một chiếc HCV cho Việt Nam khi giành số điểm 271, cao hơn võ sĩ Myanmar và Campuchia lần lượt 4 điểm và 9 điểm.  

Bước vào hạng cân đối kháng 50kg nam, võ sĩ Lê Thanh Tuấn đã có trận đấu nghẹt thở với võ sĩ chủ nhà Mouet Asmat. Bất chấp bất lợi về thể hình với đối thủ, Thanh Tuấn vẫn vượt qua Asmat với tỷ số 3-2 để góp mặt ở chung kết. Trong trận đấu cuối cùng, Thanh Tuấn đã có một chiến thắng dễ dàng trước Sun Thammakesesom để giành chiếc HCV thứ 3 về cho vovinam Việt Nam.

Chiếc HCV thứ 4 và 5 trong ngày hôm qua được các võ sĩ Việt Nam lấy về ở 2 nội dung đối kháng. Nữ võ sĩ Trần Thị Phương Dung đoạt HCV hạng cân 60 kg nữ, còn Nguyễn Duy Khánh đoạt chiếc HCV hạng cân 60 kg nam.

Chiếc HCV thứ 6 trong ngày hôm qua là của nữ VĐV Nguyễn Thị Kim Hoàng. Trong trận chung kết 55kg nữ, Kim Hoàng đã đánh bại  Myo Myo Thant (Myanmar) rất thuyết phục để đăng quang.

Sau ngày ngày thi đấu đầu tiên của giải, các võ sĩ Việt Nam đang tỏ ra vượt trội trên bảng tổng sắp huy chương với 6 HCV, 5 HCB. Xếp hạng nhì là đoàn Indonesia với 3 HCV, 2 HCĐ. Hạng ba đang là chủ nhà Campuchia với 2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ.

Hôm nay, các võ sĩ sẽ bước vào ngày tranh tài cuối cùng với các hạng cân 55 và 65kg nam, 50 và 65kg nữ. Ngoài ra còn đến 7 nội dung thi quyền khác. Các võ sĩ Việt Nam được dự đoán sẽ giành thêm ít nhất 6 HCV trong ngày thi đấu hôm nay để củng cố ngôi đầu bảng tổng sắp chung cuộc./.

Theo thethaovanhoa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất