Thứ Năm, 3/10/2024
Sức khỏe
Thứ Sáu, 18/9/2009 7:8'(GMT+7)

VN triển khai sáng kiến phòng dịch cúm A/H1N1

Các thầy thuốc ở bệnh viện đa khoa Hữu Nghị (Nghệ An) trao đổi kinh nghiệm sử dụng máy thở điều trị cho bệnh nhân cúm A/H1N1. (Ảnh: Hữu Oai/TTXVN).

Các thầy thuốc ở bệnh viện đa khoa Hữu Nghị (Nghệ An) trao đổi kinh nghiệm sử dụng máy thở điều trị cho bệnh nhân cúm A/H1N1. (Ảnh: Hữu Oai/TTXVN).

Ngày 16/9, phát biểu tại lễ bế mạc Hội nghị khu vực về ứng phó với đại dịch cúm ở người diễn ra tại Hà Nội, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam Bùi Ngọc Tăng cho biết dự án được Cơ quan Hỗ trợ phát triển Hoa Kỳ tài trợ 478.000 CHF, triển khai từ 1/8/2009 đến tháng 7/2010, tập trung năng cao năng lực ứng phó với đại dịch cúm A/H1N1 trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, an toàn lương thực và sinh kế tại cấp cộng đồng.

Theo đó, tại cấp trung ương, dự án sẽ giúp xây dựng kế hoạch phối hợp đa ngành ứng phó với đại dịch ở người giữa Hội Chữ thập Đỏ và các tổ chức quần chúng.

Tại 63 tỉnh, thành, những người tham gia dự án sẽ tổ chức đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng chống đại dịch cúm ở người cho cán bộ nguồn cấp tỉnh, sau đó những cán bộ này sẽ tiến hành đào tạo và truyền đạt những kiến thức đã được học cho các tình nguyện viên tuyên truyền trong cộng đồng.

Riêng tại hai tỉnh Hà Nam và Quảng Trị, một kế hoạch hành động đa ngành cấp tỉnh về ứng phó với đại dịch cho cộng đồng sẽ được xây dựng.

Ông Tăng nhấn mạnh, các hoạt động của dự án sẽ góp phần hỗ trợ tích cực việc điều phối lập kế hoạch ứng phó đại dịch giữa các cơ quan chính phủ, các tổ chức nhân đạo, dân sự xã hội và tổ chức phi chính phủ.

Nhân dịp này, đại diện Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam cũng đã kêu gọi các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ và các đối tác tại Việt Nam quan tâm và chia sẻ, ủng hộ Hội trong quá trình thực hiện dự án.

Sáng kiến phòng ngừa đại dịch cúm ở người mang tính nhân đạo được triển khai tại 20 quốc gia có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch với sự hỗ trợ của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ.

Hiện nay, đại dịch cúm A/H1N1 đang lây lan nhanh, diễn biến phức tạp. Tính đến chiều 16/9, Việt Nam đã ghi nhận 5.648 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó có 6 người tử vong./.

(Theo TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất