Thứ Ba, 1/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 7/2/2014 14:18'(GMT+7)

Giao ban báo chí đầu xuân 2014

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi giao ban báo chí đầu Xuân

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi giao ban báo chí đầu Xuân


Cùng tham dự chủ trì buổi giao ban báo chí có các đồng chí lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Báo nhân dân. Đông đảo lãnh đạo các cơ quan báo chí toàn quốc đóng trên địa bàn Hà Nội đã tới dự.

Phát biểu chúc mừng Năm mới và chỉ đạo các cơ quan báo chí, đồng chí Đinh Thế Huynh thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, biểu dương báo chí cả nước đã có nhiều đóng góp tích cực trong năm 2013 và những nỗ lực, cố gắng trong những ngày cả nước vui xuân đón Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Các cơ quan báo chí, đội ngũ các nhà báo, phóng viên, biên tập viên đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức, tiên phong trên nhiều lĩnh vực, tập trung tuyên truyền những nhiệm vụ chính trị của đất nước, nội dung các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội... Từ đó góp phần quan trọng vào việc tăng cường, tạo sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, nhân tố có ý nghĩa quyết định trong thực hiện những nhiệm vụ chính trị của đất nước. Nhiều tờ báo đã vượt qua những khó khăn về tài chính, cơ chế, thu hút nguồn lực, nhân lực để có những bước trưởng thành, đáp ứng yêu cầu phục vụ, phụng sự đất nước, nhân dân.


 Quang cảnh Giao ban báo chí đầu Xuân 2014

Chỉ đạo hoạt động báo chí trong năm 2014, Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, đây là năm có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tổng kết một số vấn đề lý luận, thực tiễn qua 30 năm đổi mới; phấn đấu quyết liệt để lấy lại đà tăng trưởng, phấn đấu hoàn thành mức cao nhất những mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng XI đề ra. Trong đó, vai trò của báo chí là góp phần “tạo sự đồng thuận, cộng lực của tất cả các véc-tơ phát triển”. Đồng chí Đinh Thế Huynh cho rằng: “Không có một đất nước, quốc gia nào có thể vượt qua khó khăn, thử thách nếu không có sự đồng tâm, hợp lực của toàn dân, nếu không có sự cộng lực của tất cả các véc-tơ phát triển. Mọi thông tin, bình luận làm phân tâm, phân tán các véc-tơ phát triển đều cần phải khắc phục. Đó là lương tâm, trách nhiệm, là nghĩa vụ công dân của những người làm báo cách mạng”.

Phát biểu tai buổi giao ban báo chí, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ biểu dương những đóng góp quan trọng của báo chí, đã góp phần không nhỏ vào những kết quả, thành tựu đạt được trong năm 2013 của đất nước. Báo chí không chỉ phản ánh thực tiễn cuộc sống, hoạt động chỉ đạo điều hành của Chính phủ, các bộ ngành địa phương mà còn là diễn đàn để nhân dân thực hiện quyền làm chủ và nghĩa vụ công dân. Qua đó, giúp Chính phủ phát hiện, bổ sung, sửa đổi kịp thời những chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội sát đúng với chủ trương, đường lồi của Đảng; phù hợp với thực tiễn và nguyện vọng của nhân dân.  

Cùng phát biểu tại buổi giao ban báo chí đầu Xuân, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ, hàng loạt vấn đề đã được Chính phủ bàn, xin ý kiến của các cơ quan có liên quan, báo cáo Bộ Chính trị, có những vấn đề đã được Trung ương ra nghị quyết. Tới đây, việc tổ chức thực hiện đòi hỏi sự đồng thuận rất cao trong xã hội, nhưng không có nghĩa chỉ nói một chiều, khen một chiều mà có cả phát hiện, phê phán với tinh thần xây dựng để chủ trương, chính sách hiệu quả hơn, đi vào đời sống hơn, phục vụ đất nước phát triển bền vững hơn. Điều đó, rất cần sự nỗ lực của các cơ quan báo chí, sự hăng say, sáng tạo của mỗi nhà báo vì trách nhiệm với Đảng, với dân tộc và đất nước. Chính phủ luôn mong rằng báo chí cả nước tiếp tục sát cánh cùng Chính phủ, quyết tâm cùng Chính phủ đổi mới, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. 

Tại buổi Giao ban, thay mặt Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thế kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đọc bản báo cáo tóm tắt đánh giá hoạt động báo chí trong dịp vui xuân đón Tết cổ truyền của nhân dân cả nước vừa qua; rút ra những kinh nghiệm chỉ đạo và thông tin một số định hướng báo chí trong thời gian tới. Báo cáo nhấn mạnh: Trong những ngày nhân dân cả nước đón Tết, vui xuân, đội ngũ đông đảo nhà báo đã tận tâm, tận lực phản ánh thông tin, tuyên truyền, thể hiện được không khí đón xuân của đất nước; nỗ lực của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách; động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại vùng biên giới, hải đảo. Các ấn phẩm báo chí đã phản ánh sinh động không khí đón xuân đậm nét bản sắc dân tộc của nhân dân ta ở mọi miền Tổ quốc và đồng bào ta ở nước ngoài. Về hình thức, các ấn phẩm in được trình bày công phu, ấn phẩm điện tử có giao diện đẹp phù hợp với không khí ngày xuân. Nhiều ấn phẩm đã để lại dấu ấn nhờ có các chuyên đề tạo điểm nhấn, phản ánh đúng thực tiễn sinh động trong những ngày xuân.

Trong thời gian tới, báo chí cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI và các nghị quyết Trung ương của Đảng, đặc biết phản ánh kịp thời quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tích cực tuyên truyền việc thực hiện Hiến pháp năm 2013 theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương; đẩy mạnh tuyên truyền các Nghị quyết của Chính phủ, nhất là quan tâm tuyên truyền các giải pháp phát triển kinh tế vĩ mô, ngăn chặn lạm phát và tăng cường bình ổn giá; các vấn đề an sinh xã hội; bảo vệ tài nguyên môi trường; phòng chống tham nhũng, lãng phí vật tư; đảm bảo quốc phòng an ninh; thực hiện tốt các chính sách đối ngoại, …

Phương Vinh


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất