Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 6/10/2014 21:12'(GMT+7)

Giao lưu nữ trí thức tiêu biểu Thủ đô

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại buổi giao lưu

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại buổi giao lưu

Hòa trong không khí chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô, sáng 6/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Giao lưu các thế hệ nữ trí thức tiêu biểu Thủ đô.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam – GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Hà Nội – GS.TS Vũ Hoan, Trưởng Đại diện UNESCO tại Hà Nội, Bà Katherine Muller – Marin, các đồng chí lãnh đạo của các ban, ngành của Trung ương và Hà Nội cùng hơn 300 đại biểu và các cơ quan thông tấn báo chí.

Trong lời phát biểu chào mừng các nữ trí thức tiêu biểu Thủ đô, PGS.TS Bùi Thị An - Chủ tịch Hội Nữ trí thức Thủ đô đã nhấn mạnh: Phụ nữ Thủ đô nói chung, nữ trí thức Hà Nội nói riêng đã có những đóng góp không nhỏ trong suốt hành trình xây dựng và phát triển của Thủ đô và đất nước – Họ không chỉ đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước mà còn có những đóng góp rất đáng trân trọng và đầy khích lệ trong hòa bình, dựng xây đất nước. Và chính họ đã cùng với nhân dân Thủ đô và cả nước từng bước tháo gỡ những khó khăn, trở ngại, đẩy mạnh công cuộc đổi mới của đất nước và của Thủ đô.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại, đội ngũ trí thức, trong đó có lực lượng nữ trí thức là nguồn lực đặc biệt quan trọng. Nữ trí thức Hà Nội đã và đang đóng góp tích cực vào việc hoạch định và thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài; sáng tạo các công trình khoa học, các công trình văn hoá có giá trị, nhiều sản phẩm hàng hoá có chất lượng cao… góp phần từng bước nâng cao trình độ khoa học, công nghệ … thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đánh giá cao vai trò và sự đóng góp của Hội Nữ trí thức, với nhiều hoạt động thiết thực và rất có ý nghĩa của mình, Hội Nữ trí thức Hà Nội đã tập hợp được những tinh hoa – họ là những khoa học, nhà văn, nhà báo, nhà giáo  đã và đang hoạt động trên mọi lĩnh vực. Ở lĩnh vực nào các chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều đáng nói là, bên cạnh những công việc chuyên môn, nghiệp vụ; các chị còn hoàn thành tốt thiên chức “xây tổ ấm trong các gia đình”. Phó Chủ tịch nước cũng khẳng định: sự nghiệp đổi mới của đất nước nói chung và Thủ đô nói riêng trong nhiều năm qua có sự đóng góp quan trọng của các tầng lớp phụ nữ, trong đó có đội ngũ nữ trí thức. Bằng tài năng, trí tuệ, nghị lực, niềm đam mê khoa học… nữ trí thức Hà Nội đã và đang có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của Thủ đô và đất nước.

Các đại biểu đã được lắng nghe những câu chuyện, những ký ức về Hà Nội những ngày đầu giải phóng và cả những đóng góp đầy trân trọng của phụ nữ Thủ đô trong suốt hành trình 60 năm xây dựng và phát triển thông qua sự giao lưu giữa các vị khách mời là Bà Lê Thi – là một trong 2 người được vinh dự chọn kéo cờ ngày độc lập; Bà Doãn Ngọc Trâm – Mẹ của Anh hùng liệt sỹ, Bác sỹ Đặng Thùy Trâm; Bà Trần Thị Tâm Đan và các đại diện là các nữ trí thức tiêu biểu… Qua buổi giao lưu này, các nữ trí thức cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong nghiên cứu khoa học, trong hoạt động xã hội; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nữ trí thức, tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa tâm sức và trí tuệ của mình, góp phần xây dựng, phát triển các phong trào phụ nữ; đóng góp vào sự phát triển chung của  Thủ đô và đất nước./.

Duy Hưng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất