Thứ Bảy, 28/9/2024
Môi trường
Thứ Sáu, 28/5/2010 15:25'(GMT+7)

GO GREEN - Hành trình xanh - Một chương trình đầy ý nghĩa

“Go Green - Hành trình xanh” là chương trình bảo vệ môi trường do Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Tổng cục Môi trường (VEPA) và Bộ Giáo dục & Đào tạo (MOET) thực hiện. Các hoạt động của chương trình nhằm thực hiện ba mục tiêu chính: Giáo dục nâng cao nhận thức và từ đó góp phần thay đổi hành vi đối với vấn đề bảo vệ môi trường; Trực tiếp thực hiện và hỗ trợ thực hiện các hoạt động nhằm giảm thiểu và ngăn chặn các vấn đề về môi trường tại Việt Nam; Hỗ trợ và giúp đỡ những cá nhân và tập thể bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về môi trường.

Sau 2 năm thực hiện, hiệu quả lớn nhất mà chương trình mang lại là góp phần giáo dục nâng cao nhận thức và từ đó thay đổi hành vi của cộng đồng đối với vấn đề bảo vệ môi trường.

“Ý tưởng xanh 2009”, một họat động nằm trong khuôn khổ Go Green – Hành trình xanh là một sáng kiến mới do Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV), Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Môi trường tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa đặc biệt dành cho các bạn trẻ yêu môi trường, đóng góp ý kiến, đưa ra nhiều “ý tưởng xanh” sáng tạo của mình nhằm bảo vệ môi trường sống.

Với những mục đích đầy ý nghĩa và nhân văn này, cuộc thi đã nhận được sự đồng thuận của các bạn trẻ từ khắp mọi miền đất nước.Tính từ lúc phát động đến ngày hết hạn nộp bài thi 19/3/2010, Ban tổ chức cuộc thi “Ý Tưởng Xanh 2009” đã nhận được gần 800 bài thi của 1.600 thí sinh và nhóm thí sinh. Những đề án này đã được ban giám khảo đánh giá cao về khả năng tư duy, tìm tòi, sáng tạo vượt bậc cũng như thể hiện tình cảm và tâm huyết của các bạn trẻ dành cho sự nghiệp bảo vệ môi trường, vì sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Mặc dù được tổ chức lần đầu tiên, nhưng cuộc thi đã được xã hội, nhất là giới trẻ đánh giá cao bởi tính mới mẻ và chuyên nghiệp. , . Không giống như những cuộc thi khác, tại Cuộc thi “Ý tưởng Xanh 2009”, 3 ý tưởng tốt nhất đọat giải nhất, nhì, ba được TMV hỗ trợ trung bình 250 triệu đồng/ dự án, giúp biến những ý tưởng đó trở thành hiện thực. Những người đoạt giải cao nhất của cuộc thi nhận được sự hỗ trợ quý giá này bao gồm Phạm Ngọc Thắng, giải nhất, đề tài "TôiTiếtKiệm.Com - Giải pháptiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường ", Nguyễn Tấn Khoa, giải nhì, đề tài "Bê tông nhẹ cốt liệu gáo dừa", Trần Thị Xuân Thủy, giải ba, đề tài "Nâng cao nhận thức về môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng ngư dân thông qua các hoạt động sinh hoạt tôn giáo tại Việt Nam (trường hợp thí điểm tại tỉnh Nam Định)".

Để tìm ra được những “ý tưởng xanh” xuất sắc nhất, ban tổ chức với 9 thành viên bao gồm các giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học uy tín, có nhiều cống hiến và đặc biệt là những người rất tâm huyết với môi trường đã có những buổi làm việc nghiêm túc và xác định ra những tiêu chí của bài dự thi. Theo đó, bài dự thi cần phải đáp ứng được đầy đủ 5 tiêu chí: tính sáng tạo, tính thực tiễn, tính khả thi & tính an toàn cho môi trường, khả năng phổ biến, khả năng duy trì, hình thức thể hiện và được thể hiện dưới dạng một đề án bằng Tiếng Việt.

Sau những gì đã đạt được từ cuộc thi, Ông Akito Tachibana, Tổng giám đốc của TMV đã chia sẻ: “Với những thành công đã đạt được năm nay, chúng tôi sẽ có những bước đánh giá để cho “Ý tưởng xanh” sẽ trở thành cuộc thi được tổ chức thường niên, được giới trẻ và xã hội đón nhận, tin yêu”.

Các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội là điều mà công ty ô tô Toyota Việt Nam luôn hướng tới và dành nhiều tâm huyết để thực hiện, đặc biệt là các hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường nhằm chung tay gìn giữ một môi trường xanh và hướng tới sự phát triển bền vững./.
 
Tố Loan

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất