Thứ Hai, 23/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 25/4/2012 21:13'(GMT+7)

Google chính thức ra mắt dịch vụ Google Drive

 Theo đó, Google Drive sẽ cung cấp miễn phí 5 GB dung lượng lưu trữ cá nhân cho tất cả người dùng. Dịch vụ này sẽ tích hợp với Google Docs và cho phép người dùng truy cập vào các tập tin ở bất cứ nơi đâu và cùng thảo luận với đồng nghiệp trên cùng một tài liệu.

Google Docs được xây dựng ngay trên Google Drive, nghĩa là người dùng có thể làm việc với những người khác trên các tài liệu, bảng tính, các bài thuyết trình trong thời gian thực. Khi người dùng chia sẻ một tập tin với người khác, họ có thể thêm vào hoặc trả lời các bình luận, bất kể tập tin đó ở định dạng PDF, hình ảnh hay video. Người dùng cũng sẽ nhận được thông báo khi có người nhận xét về những tài liệu mà họ chia sẻ.

Một tính năng thú vị của dịch vụ này là đánh dấu (tag) thông minh, cho phép người dùng đánh dấu các mục lưu trữ trên ổ đĩa của mình. Nếu người sử dụng dụng tải một hình ảnh của cầu Thăng Long vào ổ đĩa của mình thì lần sau khi người đó tìm kiếm một cây cầu, hình ảnh đó sẽ hiển thị cùng những kết quả khác.

Google Drive cũng sử dụng hình ảnh công nhận. Vì vậy nếu người dùng kéo và thả các bức ảnh từ kỳ nghỉ gần đây nhất của họ vào ổ đĩa, sau đó tìm kiếm các địa điểm đã tham quan thì những bức ảnh đó sẽ cùng hiển thị.

Google Drive cũng sử dụng công nghệ nhận dạng ký tự quang học (Optical Character Recognition - ORC) để nhận dạng chữ viết trong các tài liệu được scan. Điều này có nghĩa là khi scan một trang viết từ một quyển sách cổ, bạn có thể tìm kiếm những từ sử dụng trong văn bản đó.

Người dùng có thể cài đặt Google Drive trên Macbook, máy tính để bàn hoặc sử dụng dịch vụ này thông qua một ứng dụng trên các máy điện thoại Android hay máy tính bảng. Google cũng có kế hoạch cho một ứng dụng iOS trong tương lai. Người khiếm thị cũng có thể sử dụng Google Drive với một màn hình đọc.

Hiện nay, Google cung cấp miễn phí 5GB dung lượng lưu trữ cho tất cả người dùng. Tuy nhiên, nếu người dùng cần dung lượng lưu trữ cao hơn thì có thể chọn các cấp độ khác nhau và phải trả phí : 25GB với giá 2,49 USD/tháng, 100 GB với giá 4,99USD/tháng và 1TB (1.000 GB) với giá là 49,99 USD/tháng. Khi người dùng nâng cấp lên tài khoản thanh toán, dung lượng lưu trữ trong tài khoản Gmail cũng lên đến 25GB.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất