Thứ Tư, 25/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 24/11/2012 19:43'(GMT+7)

Góp phần tuyên truyền, nâng cao trình độ cho phụ nữ

Phó Chủ tịch nước nguyễn Thị Doan trao Huân chương Độc lập Hạng Nhất cho NXB Phụ nữ. (Ảnh: Khúc Hồng Thiện)

Phó Chủ tịch nước nguyễn Thị Doan trao Huân chương Độc lập Hạng Nhất cho NXB Phụ nữ. (Ảnh: Khúc Hồng Thiện)

Sáng 24/11/2012, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Phụ nữ (NXB) tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng các đồng chí lãnh đạo bộ, ban ngành, các nhà xuất bản và đông đảo cộng tác viên, bạn đọc.

NXB Phụ nữ được thành lập năm 1957, có nhiệm vụ là cơ quan thông tin, tuyên truyền, giáo dục của Hội LHPN Việt Nam. Từ khi thành lập đến nay, NXB Phụ nữ đã xuất bản được hàng vạn đầu sách và nhiều loại ấn phấm phục vụ công tác tuyên truyền của ngành...

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn khẳng định, trong quá trình hoạt động, NXB Phụ nữ đã bám sát sự chỉ đạo và những định hướng lớn của Ban Tuyên giáo Trung ương, những quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông về hoạt động xuất bản; phương hướng và chương trình hoạt động của Hội LHPN Việt Nam, yêu cầu của phong trào phụ nữ để vận dụng xây dựng và thực hiện các kế hoạch xuất bản ngắn hạn và dài hạn.

NXB luôn chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ biên tập; đã xây dựng được một đội ngũ cộng tác viên rộng rãi, có tài năng, giàu nhiệt tình gồm đông đảo các nhà văn, nhà thơ, nhà dịch thuật, nhà khoa học, luật sư, bác sĩ...

Bênh cạnh mảng sách chính trị, công tác Hội, sách giáo dục truyền thống; các mảng sách khoa học giáo dục và đời sống, sách văn học Việt Nam và văn học nước ngoài có đề tài phong phú, thiết thực, giữ vững được chất lượng nên được nối bản, tái bản nhiều lần, đã góp phần nâng cao trình độ về nhiều mặt cho hội viên, phụ nữ. NXB không chỉ quan tâm đến việc nâng cao chất lượng sách mà còn coi trọng việc cải tiến hình thức, kỹ thuật in ấn, trình bày sách để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả.

Một trong những thành tích mà NXB Phụ nữ đạt được và duy trì suốt quá trình hoạt động đã được bà Nguyễn Thị Tuyết - Giám đốc Nhà xuất bản nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình: Là đơn vị sự nghiệp có thu tự chủ về tài chính, hạch toán kinh tế độc lập, NXB đã chủ động xây dựng mạng lưới phát hành xuất bản phẩm, kinh doanh đạt hiệu quả, làm tròn nghĩa vụ với Nhà nước.

Từ năm 2007 đến nay, NXB Phụ nữ đã tích cực mở rộng quan hệ đối ngoại với nhiều tổ chức, cá nhân ở nhiều nước như Mỹ, Pháp, Nhật, Anh, Trung Quốc, Đức, Ba Lan... nhằm đẩy mạnh sự hợp tác trong lĩnh vực xuất bản và mua bản quyền sách. Trong những năm gần đây, NXB Phụ nữ đẩy mạnh quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo đời sống cán bộ và các hoạt động xã hội, từ thiện. Mặc dù cơ chế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt, ngành xuất bản có nhiều khó khăn nhưng doanh thu của NXB luôn tăng trưởng, đời sống cán bộ ổn định.

Với những đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ và góp phần nâng cao dân trí, NXB Phụ nữ đã vinh dự được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký Quyết định số 1705/QĐ-CTN ngày 22/10/2012 tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tập thể cán bộ-biên tập viên NXB “Đã có thành tích đặt biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Để chủ động hơn trong công tác xuất bản và mở rộng hoạt động, NXB Phụ nữ đã xây dựng và thực hiện dự án công trình Nhà in Hội LHPN Việt nam tại Gia Lâm - Hà Nội. Nhà in hiện đã được xây dựng và sẽ đi vào sản xuất trong tháng 12/2012./.

Dương Quang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất