Thứ Tư, 25/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 21/11/2012 11:30'(GMT+7)

Kon Tum: tăng cường xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên

Vừa qua, tỉnh Kon Tum đã tổ chức sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư khoá X về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”. Đồng chí Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã chủ trì Hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư (khoá X) về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới” và Kế hoạch số 28-KH/TU ngày 25/4/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Kon Tum về thực hiện Chỉ thị, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên (BCV) đã đạt được nhiều kết quả, góp phần quan trọng trong việc đưa chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Hiện nay, toàn tỉnh Kon Tum có gần 1.700 BCV, tuyên truyền viên (TTV) các cấp. Trong đó cấp tỉnh có 45 đồng chí, cấp huyện có 312 đồng chí, còn lại là cấp cơ sở. Đội ngũ BCV, TTV về tiêu chuẩn năng lực, trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn ngày càng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đội ngũ BCV từ tỉnh đến huyện được cơ cấu hợp lý, đào tạo cơ bản, đa số các đồng chí có trình độ Đại học, trên Đại học. Đội ngũ BCV, TTV cấp xã tuy mặt bằng kiến thức không đồng đều nhưng cơ bản vẫn đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Tuy nhiên, trong quá trình chuyển tải thông tin, phần lớn các BCV mới chỉ dừng lại ở mức độ tổng hợp tình hình, nặng về thông tin một chiều, chưa dành nhiều thời gian để nghiên cứu sâu vấn đề thông tin. Việc thực hiện báo cáo thông tin chủ yếu tập trung ở mảng thông tin thời sự và do đội ngũ BCV cấp tỉnh đảm nhiệm chính. Nội dung thông tin và kết quả triển khai nhiệm vụ của tỉnh, kết quả giải quyết các vấn đề bức xúc mà dư luận quan tâm ít được thông tin, do đó có lúc chưa đáp ứng được nhu cầu thông tin của đối tượng. Phương pháp tuyên truyền chậm được đổi mới. Khả năng truyền đạt của một số BCV còn hạn chế, kỹ năng tuyên truyền miệng chưa cao…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đào Xuân Quí đề nghị cần duy trì thời gian họp theo định kỳ và đột xuất để kịp thời định hướng dư luận khi có sự kiện xảy ra với nhiều thông tin trái chiều. Lựa chọn và tạo điều kiện cho các BCV có trình độ và khả năng truyền đạt tốt, đặc biệt phát huy việc truyền đạt bằng tiếng địa phương khi tuyên truyền ở các vùng ĐBDTTS. Trong thời gian tới, tiếp tục xây dựng đội ngũ BCV, TTV vững mạnh, đảm bảo là lực lượng nòng cốt, là công cụ quan trọng hàng đầu để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền miệng, tuyên truyền giáo dục đường lối, chính sách, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hướng dẫn nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng…

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất