Thứ Ba, 26/11/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Sáu, 17/4/2009 10:38'(GMT+7)

Gửi giấy mời họp, công văn qua email: Hà Nội tiết kiệm khoảng 100 triệu đồng mỗi ngày

Thư điện tử góp phần tiết kiệm chi phí công, cải cách thủ tục hành chính

Thư điện tử góp phần tiết kiệm chi phí công, cải cách thủ tục hành chính

Lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố cho biết, trước đây việc gửi lịch công tác, các dự thảo văn bản qua thư điện tử cho các đầu mối đã thực hiện nhưng chưa áp dụng với việc gửi giấy mời họp, công văn hành chính. Vừa qua, sau một tuần triển khai thử nghiệm cho thấy, việc gửi giấy mời họp, công văn giấy tờ được gửi đến các đầu mối được xác nhận là nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm được thời gian và chi phí hành chính.

Theo Văn phòng UBND, khi gửi giấy mời họp, công văn bằng đường bưu điện phải mất từ 1 đến 3 ngày mới đến địa chỉ nhận. Chi phí cho một bì thư thông thường từ 1.400 đồng đến 1.800 đồng, với bì thư hỏa tốc từ 13.500 đồng đến 180.900 đồng. Hằng ngày, chi phí gửi tới mỗi đầu mối hành chính tới hàng triệu đồng. Với hơn 70 đầu mối trực thuộc thành phố thì số chi phí này rất lớn.

Bằng hình thức gửi văn bản qua thư điện tử, chi phí thực hiện chỉ còn vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng trong ngày. Với các đầu mối hành chính lớn có thể tiết kiệm được từ 1-3 triệu đồng mỗi ngày. Tính trung bình mỗi ngày thành phố có thể tiết kiệm khoảng 100 triệu đồng. Đây là con số đáng ghi nhận cho một chủ trương đúng của Thành phố về tiết kiệm, giảm chi phí dịch vụ công.

Như Trang(CTV)

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất