Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 28/12/2010 22:28'(GMT+7)

Hà Nam: Năm 2011 tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động tuyên giáo trên địa bàn

Sáng ngày 27 tháng 12, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2010 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2011. Đồng chí Lê Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Tại Hội nghị, Lãnh đạo Ban đã trao giấy khen cho 10 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2010 và trong nhiệm kỳ 2005-2010.

Với phương châm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và tăng cường bám sát thực tiễn, năm 2010 công tác tuyên giáo trên địa bàn tỉnh đã góp phần tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Trong đó, nổi bật là việc tham mưu giúp cấp uỷ chỉ đạo công tác tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp; tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, như: 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 120 năm Ngày sinh của Bác, 120 năm Ngày thành lập tỉnh (20/10/1890 – 20/10/2010), 80 năm tiếng trống cách mạng Bồ Đề...

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, thiết thực: thông qua hệ thống báo cáo viên, các phương tiện thông tin đại chúng, cổ động trực quan và các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao được tổ chức sâu rộng, sôi nổi đã tạo nên không khí thật sự vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, tăng thêm niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc và sự tin tưởng vào công cuộc đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. Tuyên truyền và triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đưa Cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu. Thông qua việc tổ chức học tập tốt chủ đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”” tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đã góp phần không nhỏ vào việc tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp. Qua tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động từ cơ sở đến tỉnh đã có hàng nghìn tập thể và cá nhân được biểu dương, khen thưởng, trong đó có 129 tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen ở cấp Tỉnh, 1 tập thể được tặng Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; 1 tập thể và 15 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Công tác báo cáo viên, dư luận xã hội được duy trì nền nếp và đổi mới nội dung. Ngoài các thông tin thời sự trong nước và quốc tế theo định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên mời báo cáo viên đến tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh, các vấn đề đang được các tầng lớp nhân dân trong tỉnh quan tâm. Phát hành trên 35000 cuốn Thông báo nội bộ để phục vụ sinh hoạt chi bộ ở cơ sở. Hoàn thành việc xuất bản cuốn Lịch sử Đảng bộ tỉnh Hà Nam tập 2, giai đoạn 1975-2005 đúng vào dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Tuy nhiên, công tác tuyên giáo trên địa bàn tỉnh cũng còn một số tồn tại, hạn chế nhất định. Đó là: công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện một số chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước có lúc chưa đáp ứng yêu cầu, chưa kịp thời và thường xuyên, hoạt động báo cáo viên ở cơ sở cũng như đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo ở xã, phường, thị trấn còn nhiều khó khăn; tiến độ sưu tầm, biên soạn lịch sử Đảng bộ xã, phường, thị trấn chưa được một số cấp uỷ thực sự quan tâm, còn chậm so với yêu cầu đề ra...

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Văn Tân đã biểu dương những thành tích đã đạt được của ngành tuyên giáo trong năm qua, đồng thời cũng nhấn mạnh công tác tuyên giáo trong năm 2011 cần tập trung vào bốn nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tham mưu cho cấp uỷ tổ chức tốt việc triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Tập trung tuyên truyền sâu rộng về Đại hội XI của Đảng; Cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; tuyên truyền về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bám sát chương trình kế hoạch công tác 5 năm 2010-1015 của tỉnh để tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm các chủ trương, chính sách, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương, đặc biệt là về chuyển dịch cơ cấu kinh tế, công tác giải phóng mặt bằng thu hồi đất để đầu tư phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp... tạo sự đồng tình ủng hộ tích cực trong nhân dân. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ nêu trên và đáp ứng yêu cầu công tác tuyên giáo trong tình hình mới ban tuyên giáo các cấp từ tỉnh đến cơ sở cần tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng bám sát thực tiễn, sát đối tượng. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý Nhà nước cùng cấp trong việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân.

Kim Phượng
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Nam

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất