Chủ Nhật, 24/11/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 1/10/2016 9:3'(GMT+7)

Hà Nam phấn đấu giảm 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính

Tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, 95% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp ở mức độ 3, 4, giảm tối thiểu 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định, 100% thủ tục hành chính được giải quyết tại Trung tâm phục vụ hành chính công các cấp; các chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) đạt trong nhóm 20 tỉnh, thành phố có thứ hạng cao trong cả nước; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, trình độ chuyên môn đáp ứng tiêu chuẩn ngạch công chức và chức danh nghề nghiệp viên chức, phù hợp vị trí việc làm, có năng lực thi hành công vụ, phục vụ nhân dân.


Để hoàn thành mục tiêu đề ra, tỉnh Hà Nam triển khai xây dựng Trung tâm hành chính công cấp tỉnh và các đơn vị cấp huyện, liên kết đến cấp xã, gắn với xây dựng chính quyền điện tử kết nối liên thông giữa các cơ quan nhà nước trong tỉnh, các cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc tại địa phương; tiếp tục cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy và cải cách tài chính công. Tỉnh tập trung rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm thời gian giải quyết đối với tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, tạo môi trường thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp và nhu cầu chính đáng của người dân.


Các cấp chính quyền và từng cơ quan hành chính nhà nước khẩn trương rà soát các loại thủ tục hành chính, bãi bỏ hoặc sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc trình cấp trên xem xét sửa đổi theo hướng “Nhanh hơn, thuận lợi hơn, thân thiện hơn”; công khai các thủ tục và quy trình giải quyết công việc, thời gian giải quyết, phí và lệ phí theo quy định để nhân dân biết và thực hiện thuận lợi.


Tỉnh Hà Nam tiếp tục đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, phù hợp vị trí việc làm, đủ trình độ, năng lực thi hành công vụ, nhất là công chức tại Trung tâm hành chính công; nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở. Đồng thời, tỉnh thực hiện tốt chế độ thanh tra, kiểm tra công vụ ở các cấp theo quy định, đặc biệt chú trọng thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm, các biểu hiệu thiếu trách nhiệm, lấy kết quả xếp loại chỉ số cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị làm một tiêu chí đánh giá, xếp loại và bình xét thi đua khen thưởng đối với người đứng đầu.


Hiện nay, công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Hà Nam vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Một số thủ tục hành chính và cơ chế chính sách chưa kịp thời rà soát, điều chỉnh đáp ứng yêu cầu của xã hội và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước còn hạn chế; việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” còn chậm, có nơi mang tính hình thức, cá biệt có việc gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân; một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa thực hiện đúng quy định của pháp luật…/.


Thanh Tuấn/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất