Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 17/1/2014 10:21'(GMT+7)

Hà Nội khai mạc hội xuân Những dấu ấn lịch sử năm Ngọ

Biểu diễn nghệ thuật chào mừng tại lễ khai mạc. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Biểu diễn nghệ thuật chào mừng tại lễ khai mạc. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)


Hội xuân bắt đầu từ ngày 16-23/1, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội).

Với chủ đề “Những dấu ấn lịch sử năm Ngọ,” hội xuân là nơi trưng bày các hiện vật, tranh, ảnh, tượng, băng hình nhằm tái hiện không gian mang đậm ý nghĩa truyền thống với hình ảnh “con ngựa” trong tâm thức người Việt, lễ hội truyền thống và những trang sử vẻ vang của dân tộc.

Triển lãm ảnh kết hợp nghệ thuật tạo hình, nghệ thuật âm thanh, ánh sáng tạo thành nét đặc sắc của hội xuân, đưa khách tham quan ngược thời gian về với những làng quê yên ả, với truyền thuyết Thánh Gióng nhổ tre diệt thù.

Hội xuân Giáp Ngọ 2014 nhằm tôn vinh giá trị, nét đẹp văn hóa, Tết cổ truyền dân tộc, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống thượng võ, ý chí quật cường và trọng tự do của dân tộc Việt Nam.

Đồng thời, hội xuân còn tôn vinh giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể của nhân loại, trong đó điểm nhấn là giới thiệu về Hội Gióng được UNESSCO công nhận Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại.

Hội xuân còn giúp các doanh nghiệp mở rộng phân phối, quảng bá các sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng, được người tiêu dùng ưa thích, thiết thực hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”

Gần 100 gian hàng trong Hội xuân Giáp Ngọ 2014 là nơi tham quan và mua sắm hữu ích cho nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán 2012 với nhiều mặt hàng thiết yếu, sản phẩm đồ dùng gia đình, đồ lưu niệm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất...

Hội xuân là dịp để người tiêu dùng tiếp cận, đánh giá chất lượng hàng hóa nội địa, thể hiện vai trò trong việc thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế của đất nước.

Trong khuôn khổ Hội xuân, chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật với nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Đêm ca múa nhạc mừng Đảng, mừng Xuân; các hoạt động ngoài trời; trò chơi dân gian; câu lạc bộ “Em yêu lịch sử”... cũng góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử, tôn vinh lòng yêu nước và tự hào dân tộc/.

(Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất