Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 15/1/2014 15:31'(GMT+7)

Phát động Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2014

(Ảnh minh họa: Phương Vy/TTXVN)

(Ảnh minh họa: Phương Vy/TTXVN)

Sáng (15/1), Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du Lịch tổ chức Lễ phát động Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc – năm 2014.

Theo đồng chí Đoàn Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, trong những năm qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức thành công nhiều triển làm ảnh quy mô quốc gia, quốc tế. Các triển lãm ảnh đã tập hợp được mặt số lượng lớn tác giả - tác phẩm tham dự với chất lượng nghệ thuật tốt, được dư luận trong nước và quốc tế đánh giá cao. Một trong những triển lãm được giới nhiếp ảnh và công chúng quan tâm là Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc được tổ chức định kỳ 2 năm l lần.

Ở những lần triển lãm trước, các tác phẩm tham dự Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc đã bám sát và phản ánh sinh động đời sống xã hội Việt Nam, những biến chuyển và thành tựu đạt được trong công cuộc đổi mới - hội nhập trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, cũng phản ánh được những nét đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam đem đại nhiều ấn tượng và cảm xúc sâu sắc về đất nước Việt Nam với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, đa dạng, con người Việt Nam thân thiện, mến khách... 

Để nhiếp ảnh Việt Nam hội nhập với nhiếp ảnh thế giới, khuyến khích sự sáng tạo, tìm tòi trong ngôn ngữ nghệ thuật và kỹ thuật thể hiện, năm nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2014 với mục tiêu giới thiệu những sáng tác mới nhất, tốt nhất của các nhà nhiếp ảnh đến công chúng trong và ngoài nước, thúc đẩy và cổ vũ tinh thần sáng tạo của anh chị em nghệ sĩ và sự phát triển nền nhiếp ảnh Việt Nam.

Triển lãm các tác phẩm được chọn trưng bày và trao giải sẽ được khai mạc vào cuối tháng 10 tại thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng - nơi diễn ra Năm Du lịch quốc gia 2014 với chủ đề ''Đại ngàn Tây Nguyên'', sau đó sẽ được triển lãm ở một số tỉnh, thành phố khác.

Đây là chương trình góp phần khẳng định chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc khuyến khích nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân; là một sự kiện lớn, góp phần tạo nên diện mạo văn hóa nghệ thuật cho Năm Du lịch quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt.

Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2014 sẽ là dịp để các nhà nhiếp ảnh Việt Nam khẳng định sức sáng tạo nghệ thuật dồi dào và ý thức trách nhiệm cao trước những yêu cầu của đất nước, của xã hội, tạo ra những tác phẩm nhiếp ảnh mới có giá trị, góp phần làm phong phú vườn hoa nghệ thuật. Đây cũng là cơ hội để các nhà nhiếp ảnh Việt Nam giao lưu, trao đổi nghề nghiệp và những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh cùng công chúng được thưởng lãm các tác phẩm ảnh tiêu biểu của nhiếp ảnh Việt Nam đương đại./.

Thời gian và nơi nhận tác phẩm

Thời gian: Tác phẩm nộp trực tiếp: Từ ngày 16/6/2014 đến ngày 20/6/2014 theo giờ hành chính. Tác phẩm gửi qua bưu điện: Hạn cuối cùng là ngày 20/6/2014 theo dấu bưu điện (ngoài bì thư ghi rõ: “Tác phẩm tham dự Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2014”)

Nơi nhận tác phẩm: Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm) - 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Duy Hưng

 


 



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất