Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 11/1/2014 23:50'(GMT+7)

Một năm hoạt động hiệu quả của Hội Truyền thông số VN

Đồng chí Lê Doãn Hợp - Chủ biên công trình đồng thời là trưởng ban chỉ đạo chia sẻ

Đồng chí Lê Doãn Hợp - Chủ biên công trình đồng thời là trưởng ban chỉ đạo chia sẻ

Sáng (11/01), tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2013 và ra mắt công trình Ký ức người lính.

Trong năm 2013, Hội truyền thông số Việt Nam đã có nhiều hoạt động quan trọng, có ý nghĩa như: thành lập Trung tâm nghiên cứu và đào tạo, bồi dưỡng kiến thức truyền thông số; Trung tâm bản quyền số (Hai trung tâm này đều trực thuộc Hội truyền thông số Việt Nam). Hội truyền thông số đã tổ chức và tham gia bảo trợ các chương trình như: Đại hội SEO toàn quốc, xếp hạng ứng dụng CNTT, Gặp gỡ ICT đầu năm,…

Năm 2013 được đánh giá là một năm hoạt động hiệu quả của Hội mà tiêu biểu là Chương trình Khoảnh khắc Việt Nam và ra mắt tập 1 Công trình "Ký ức người lính".

Chương trình Khoảnh khắc Việt Nam

Khoảnh khắc Việt Nam là một trong các cuộc thi ảnh toàn quốc lớn nhất thu thập và lưu trữ 1 triệu khoảnh khắc đẹp của Việt Nam nhằm quảng bá và giới thiệu Việt Nam tới đông đảo nhân dân và bạn bè quốc tế. Sau hơn 2 tháng phát động, chương trình nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của nhiều cơ quan báo đài, gần 5000 khoảnh khắc của rất nhiều tác giả đã được gửi về. Trong đó rất nhiều tác giả đang công tác tại ngành báo ảnh, các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên tại nhiều ngành nghề lĩnh vực khác như học sinh, sinh viên, quân đội, truyền thông, bác sỹ… Cuộc thi có đã có tác động tích cực và ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều tầng lớp nhân dân trong việc ý thức bảo tồn các nét đẹp văn hóa và danh lam thắng cảnh đất nước, thể hiện tình yêu quê hương sâu sắc.

   
   

Công trình Ký ức Người lính

Ký ức người lính là công trình do Hội Truyền thông số phối hợp với Công ty CP Truyền thông Nghĩa tình Đồng đội và Trung tâm Hỗ trợ Nhân đạo Nghĩa tình Đồng đội tổ chức dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin Truyền thông và Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam. Phát động kể, nói và viết về kỷ niệm sâu sắc, chiến công, kỳ tích trong quá trình tham gia các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc (đặc biệt là chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ) và làm nhiệm vụ quốc tế (giúp bạn Lào, Camphuchia). Công trình sách “Ký ức người lính” là một tổng kho tư liệu rất giá trị, là bản trường ca bất tận về chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam trong các cuộc trường chinh đầy hy sinh, thử thách và rực rỡ chiến công; là sản phẩm văn hóa tinh thần đặc biệt, góp phần vào công tác giáo dục cho các thế hệ người Việt Nam tiếp
tục phát huy truyền thống và bản sắc dân tộc tốt đẹp của cha ông, phục vụ đắc lực công cuộc đổi mới, vì mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh.

 

Nói về công trình ký ức người lính, đồng chí Lê Doãn Hợp, nguyên UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông – Chủ biên công trình đồng thời là Trưởng ban chỉ đạo chia sẻ: Trong thời đại ngày nay, chúng ta nhận ra rằng: Có thể đọc báo để làm giàu tốt hơn, đọc tạp chí để làm nghề tốt hơn, nhưng đọc sách sẽ làm người tốt hơn, nhất là những sách liên quan đến lịch sử, văn hóa, truyền thống dân tộc. Chính vì vậy, chúng ta cần khẩn trương phát động một phong trào thật sâu, rộng để viết về những con người đã làm nên không biết bao nhiêu sự tích anh hùng, nêu tấm gương sáng ngời cho thế hệ hôm nay và các thế hệ mai sau noi theo. Nhiều điều, nhiều sự tích được coi là bình dị, bình thường trước đây nhưng sẽ là vĩ đại, vô giá đối với hôm nay và mai sau.

 

Duy Hưng

 



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất