Thời gian tới, thành phố tiếp tục triển khai nhiều phần mềm giải quyết
các dịch vụ công, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến
trên tất cả các lĩnh vực.
Năm 2018, Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành 65% số thủ tục hành chính thực
hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tỷ lệ giao dịch trực
tuyến qua mạng đạt hơn 90%.
Thành phố tiếp tục triển khai hệ thống một cửa dùng chung 3 cấp, kết nối
hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đồng thời duy trì
và mở rộng các trang, cổng thông tin điện tử các cấp trên nền tảng công
nghệ dùng chung, hình thành Cổng dịch vụ công thành phố, kết nối đến
Cổng dịch vụ công quốc gia theo quy định để thống nhất cung cấp dịch vụ
công mức độ 3, mức độ 4.
Đặc biệt, thành phố sẽ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực
tuyến trên tất cả các lĩnh vực, qua đó hình thành chính quyền điện tử.
Hiện nay, nhiều sở, ngành, quận, huyện, thị xã trên địa bàn ứng dụng tốt
dịch vụ công trực tuyến. Từ năm 2018, Sở Giao thông vận tải Hà Nội
triển khai thêm dịch vụ công mức độ 4 đối với thủ tục cấp Giấy phép lái
xe quốc tế, tiếp tục triển khai nhiều dịch vụ công khác ở mức độ 3, dần
dần sẽ áp dụng mức độ 4, giúp người dân không phải đi lại nhiều lần.
Năm 2017, Sở Y tế Hà Nội đã vận hành 70 dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, 4. Năm 2018, Sở đăng ký thêm 39 dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, dự
kiến đến hết năm sẽ đạt 109 dịch vụ công trong tổng số 175 thủ tục hành
chính, chiếm 62,3%.
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đang tích cực phối hợp với các
sở, ngành triển khai các thành phần quan trọng xây dựng thành phố thông
minh như: Trung tâm điều hành thông minh thành phố Hà Nội, hệ thống giao
thông thông minh, hệ thống du lịch thông minh.
Hiện Hà Nội có hơn 600 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Riêng
năm 2017, các sở, ngành, quận, huyện, thị xã đã triển khai, đưa vào vận
hành chính thức 81 dịch vụ công trực tuyến tới 10 sở, 30 quận, huyện,
thị xã và 584 xã, phường, thị trấn, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến
của thành phố hiện có lên 453 dịch vụ mức độ 3, 4.
Cùng với đó, Hà Nội tiếp tục khuyến khích, hỗ trợ người dân và doanh
nghiệp tiếp cận, sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến của thành
phố. Ðến nay, tỷ lệ người dân tự hoàn chỉnh thủ tục dịch vụ công trực
tuyến tại cấp xã, phường, thị trấn đạt 70%./.
Theo TTXVN