Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 8/4/2018 22:52'(GMT+7)

Tập huấn sử dụng mặt nạ phòng độc và kỹ năng thoát nạn khi có tình huống cháy nổ

 

Mục đích của tập huấn giúp cho các Ban Quản trị nhà chung cư, các hộ dân nhận thức đầy đủ, biết cách sử dụng mặt nạ phòng độc và kỹ năng thoát nạ khi có tình huống cháy, nổ xảy ra. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của cán bộ các cấp, các Ban Quản trị nhà chung cư và nhân dân trong việc chủ động chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết cho cơ quan, Ban Quản trị và gia đình khi có cháy, nổ xảy ra.

Thanh Xuân  là quận có tốc độ đô thị hóa cao với nhiều khu tập thể, chung cư cao tầng có mật độ dân cư tập trung đông người; cùng với tốc độ phát triển kinh tế xã hội, đời sống của người dân được cải thiện, các hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng phát triển, gia tăng với nhiều thành phần kinh tế, từ đó nhiều cơ sở tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Đặc biệt trên địa bàn quận có gần 600 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 67 chung cư thương mại, 22 chung cư tái định cư và nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ khác.

Cùng với đặc thù và sự phát triển nhanh thì nguy cơ cháy nổ, sự cố mất an toàn luôn tiềm ẩn, khó lường, đe dọa an toàn tính mạng, tài sản nhân dân, do đó yêu cầu công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ ngày càng trở nên cấp thiết, vừa là yêu cầu, vừa là đòi hỏi của sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô nói chung và của quận Thanh Xuân nói riêng.

Trước tình hình nguy cơ cháy, nổ tại các chung cư tái định cư, chung cư thương mại trên địa bàn quận, UBND quận đã giao Ban Chỉ huy quân sự quận chủ trì phối hợp với Công an quận, phòng Cảnh sát PC&CC số 8, UBND phường Thanh Xuân Trung và Ban Quản trị nhà chung cư Hapulico tổ chức khảo sát, tham mưu UBND quận tổ chức triển khai Tập huấn sử dụng một số loại mặt nạ phòng độc và kỹ năng thoát nạn khi có tình huống cháy nổ xảy ra trên địa bàn quận Thanh Xuân.

UBND quận đã xác định nội dung tập huấn sát với nhiệm vụ phòng, chống cháy nổ trên địa bàn quận; phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị về địa điểm, nội dung, đảm bảo buổi tập huấn đạt kết quả tốt.

Tại buổi tập huấn, người dân đã được trang bị các kiến thức về PCCC cũng như sử dụng mặt nạ phòng chống khói, khí độc; cách xử lý tình huống và kỹ năng thoát nạn khi có tình huống cháy nổ xảy ra. Người dân được trực tiếp thực hành các phương án chữa cháy, đeo mặt nạ đi vào trong khu vực có cháy và khí độc và được hướng dẫn thoát nạn tại các nhà cao tầng khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Sau buổi tập huấn, quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục nhân rộng phổ cập kỹ thuật sử dụng một số loại mặt nạ phòng độc và kỹ năng thoát nạn khi có tình huống cháy nổ trên địa bàn toàn Quận, đặc biệt ở các khu chung cư cao tầng./.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn

 
 
 
 
 
 

Thanh Xuân 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất