Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức mở thêm 2 tuyến
buýt mới nhằm tăng cường kết nối mạng lưới khu vực nội đô và “phủ sóng”
tới tận khu công nghệ cao Hòa Lạc vào sang 21/12.
Cụ thể, tuyến buýt số 106 (Khu đô thị Mỗ Lao-Viện 103-Trung tâm thương
mại Aeon Mall Long Biên) là tuyến buýt tăng cường kết nối mạng khu vực
nội đô, sử dụng xe sức chứa nhỏ lên lỏi vào các khu vực dân cư đông đúc,
các khu đô thị, bện viên, trường học, vận chuyển gom hành khách ra các
trục chính để kết nối đi các hướng trên mạng lưới buýt hiện tại. Điển
hình như khu vực Đường Vĩnh Hưng; khu đô thị Vinh Hoàng; khu đô thị Đền
Lừ, Hoàng Mai…
Tuyến này có tần suất hoạt động 20-30 phút/lượt, thời gian hoạt động từ 5
giờ-21 giờ hàng ngày với giá vé chỉ 7.000 đồng/lượt, phương tiện là 10
xe sức chứa 30 chỗ.
Tuyến buýt số 107 (Kim Mã-Khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc-Làng Văn hóa Du
lịch các dân tộc Việt Nam) là tuyến kết nối khu vực trung tâm thành phố
từ Kim Mã theo trục Đại lộ thăng long hướng qua khu công nghệ cao Láng
Hòa Lạc kết nối điểm cuối tại Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam.
Tuyến 107 có tần suất 15-20 phút/lượt xe, thời gian hoạt động từ 5
giờ-20 giờ 50 phút, giá vé 9.000 đồng/lượt, phương tiện 17 xe sức chứa
60 chỗ.
“Việc mở tuyến buýt này sẽ là cầu nối khuyến khích khu công nghệ cao
Láng Hòa Lạc theo phát triển trong tương lại gần, đúng với mục tiêu trở
trung tâm khoa học và công nghệ, đô thị sinh thái và thông minh lớn nhất
của cả nước”, ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng giám đốc Transerco nhấn
mạnh.
Bên cạnh đó, tuyến buýt mới này còn góp phần đáng kể trong việc thu hút
khách du lịch nhằm phát triển du lịch thủ đô với cụm du lịch văn hóa nổi
bật khu vực phía Tây thành phố.
Về phương tiện, Transerco đầu tư phương tiện mới cho 2 tuyến buýt này,
với đặc điểm nhận diện thương hiệu mới của Hanoibus. Tuyến buýt số 106
sử dụng xe buýt nhỏ sức chứa 30 chỗ và màu xanh lá cây đặc trưng của các
tuyến buýt gom; tuyến buýt số 107 sử dụng xe buýt chất lượng cao tiêu
chuẩn châu Âu với hệ thống sàn thấp và có thiết bị hỗ trợ người khuyết
tật.
Ngoài ra, các tuyến được trang bị đầy đủ các tiện ích phục vụ hành khách
như đèn Led, wifi, GPS kết nối âm thanh tự động và sử dụng công nghệ
truyền dẫn tốc độ cao cho phép cập nhật hệ thống âm thanh từ trung tâm
tạo thuận lợi trong quá trình quản lý, điều hành và kiểm soát xe hoạt
động trên tuyến đồng thời giúp cho việc cập nhật thông tin thay đổi dịch
vụ đến với hành khách nhanh chóng, thuận tiện.
Ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Transerco, ông Nguyễn Thế Hùng,
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, trong năm nay,
Sở Giao thông Vận tải và Transerco đã hợp lý hóa mạng lưới, đầu tư đổi
mới phương tiện, xây dựng nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải và hành
khách… từ đó diện mạo xe buýt thủ đô có đổi mới theo chiều hướng ngày
càng tích cực.
Theo ông Nguyễn Thế Hùng, Transerco đã mới mới thêm 17 tuyến 2017, các tuyến xe
buýt này đã góp phần mở rộng vùng phục vụ, đáp ứng đúng mục tiêu, nhu
cầu đi lại của người dân và được dư luận đồng tình ủng hộ, đặc biệt là
khu vực các huyện ngoại thành mà tuyến buýt đi qua./.
Năm 2017, Transerco am hoàn thành vượt mức chỉ tiêu mở mới 17/14 tuyến
xe buýt theo kế hoạch đề ra (trong đó 2 tuyến 91 và 92 là hai tuyến
trong kế hoạch man 2016), các tuyến mới đã góp phần mở rộng vùng phục vụ
theo hướng chuyên sâu, gia tăng tiếp cận và đa dạng hóa dịch vụ cho
hành which.
Tổng công ty đã đầu tư thay thế 258 xe buýt mới các loại. Số lượng xe
mới đầu tư riêng năm 2017 chiếm trên 20% tổng số phương tiện buýt của
Transerco và đây cũng là số lượng xe đầu tư lớn nhất trong một năm từ
trước đến nay. |
Việt Hùng (Vietnam+)