Thứ Bảy, 21/9/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 11/4/2015 20:29'(GMT+7)

Hà Nội: Triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Ngày 11/4, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2015 với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của người tiêu dùng. 

Theo đó, từ ngày 15/4 đến 15/5, “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” sẽ được triển khai trên khắp thành phố Hà Nội với mục tiêu nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền cơ sở các cấp, người quản lý, nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đối với rau, thịt là sản phẩm tiêu dùng hàng ngày. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm rau, thịt tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm, đặc biệt là các chợ đầu mối. Giảm thiểu ngộ độc thực phẩm từ rau, thịt mất an toàn thực phẩm. 

Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm “Tháng hành động” năm 2015 còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì an toàn thực phẩm và chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm nói chung và rau thịt nói riêng. Trong đó chú ý đến các hoạt động nâng cao nhận thức trách nhiệm của UBND các cấp, các đoàn thể chính trị xã hội, trách nhiệm của cộng đồng bao gồm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức, sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng để đảm bảo sức khỏe chung cho cả cộng đồng. 

Trong những năm qua, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm mặc dù đã có nhiều quan tâm nhưng kết quả chưa cao. Kết quả giám sát trên diện rộng cho thấy: Tỷ lệ mẫu rau tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, mẫu thịt ô nhiễm vi sinh vượt giới hạn cho phép đã giảm nhưng ở mức độ khá cao, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng tới lợi ích và sức khỏe người tiêu dùng, tác động xấu đến sự phát triển sản xuất, làm giảm khả năng tiếp cận thị trường của sản phẩm nông nghiệp./. 

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất