Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 14/2/2014 10:1'(GMT+7)

Hà Tiên: Khai mạc Lễ hội năm văn hóa Du lịch và kỷ niệm 278 năm thành lập Tao đàn Chiêu Anh Các

Trong 3 ngày, từ ngày 12/02/2014 đến ngày 14/02/2014 (nhằm ngày 13 đến ngày 15 tháng Giêng âm lịch) thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ hội Năm Văn hóa Du lịch và Kỷ niệm 278 năm Ngày thành lập Tao đàn Chiêu Anh Các (1736-2014) tại 2 địa điểm Khu Di tích Lịch sử- Văn hóa Núi Bình San và Công viên Trần Hầu thị xã Hà Tiên.

Lễ hội Năm Văn hóa Du lịch-Tao đàn Chiêu Anh Các qua mỗi năm đều được những người tổ chức nỗ lực làm phong phú thêm nội dung, mở rộng quy mô. Từ chỗ chỉ có văn nhân, tài tử gặp nhau ngâm vịnh thơ ca, đàn hát trong đêm trăng rằm đầu xuân, trở thành nơi hội tụ và đan xen hài hoà của những giá trị văn hoá truyền thống và hiện đại. Đây chính là bản sắc văn hoá rất riêng của dân tộc Việt Nam luôn kế thừa văn hoá truyền thống đồng thời tiếp thu có chọn lọc những tinh hoa văn hoá mới của nhân loại để không ngừng làm phong phú chính mình.

Tại Lễ hội đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hà Tiên-Thành phố miền thơ bay”; “Chương trình sẽ là một sân khấu tái hiện hình ảnh của Tao đàn Chiêu Anh Các xưa, trong đó có câu chuyện kể về mối tình diễm lệ của Mạc Thiên Tích và bà Phù Cừ”, thi Thư pháp tại võ ca Đền thờ họ Mạc, thả con giống tái tạo nguồn thuỷ sản trên đầm Đông Hồ, thăm nhà lưu niệm Đông Hồ, Họp mặt các văn nghệ sĩ và tổng kết và trao giải các cuộc thi thơ, thư pháp tại khuôn vên đền thờ họ Mạc,…

Đặc biệt, trong đêm khai mạc lễ hội, trên 2.000 hoa đăng đơn và 50 hoa đăng mô hình được thả xuống dòng Đông Hồ thơ mộng. Ban Tổ chức cũng đã huy động nguồn lực xã hội hóa bằng cách vận động một doanh nghiệp ủng hộ 30 hoa đăng mô hình và tham gia thực hiện một điểm thả hoa đăng tại Công viên Trần Hầu./.


Quốc Tuấn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất