Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 5/12/2010 19:56'(GMT+7)

Hà Tĩnh đẩy mạnh bình ổn giá thị trường dịp cuối năm

Một góc chợ ở Thành phố Hà Tĩnh.

Một góc chợ ở Thành phố Hà Tĩnh.

Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra cũng như những biến động chung của thị trường những tháng cuối năm, Hà Tĩnh cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác ổn định thị trường. Bên cạnh đó, trên quốc lộ 8A và khu vực kinh tế cửa khẩu Cầu Treo luôn là địa bàn “nóng” để các đối tượng buôn lậu, vận chuyển nhập lậu hoạt động.

Trước tình hình này, cùng với việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn giá cả, thị trường trong dịp Tết Nguyên đán, ông Vũ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh đã thành lập ngay Ban Chỉ đạo do 1 đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh làm Trưởng ban và các đồng chí từ Giám đốc các Sở, ngành liên quan của tỉnh, huyện cho đến cơ sở vào cuộc ngay.

Theo ông Võ Kim Cự, nhiệm vụ của tỉnh lúc này trước hết là tiến hành kiểm tra các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân sản xuất kinh doanh, yêu cầu phải niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết. Thứ hai là chống nạn đầu cơ, buôn lậu, tích trữ hàng hóa tạo sự khan hiếm giả tạo, sau đó tự ý nâng giá; Thứ ba là tổ chức chỉ đạo sản xuất quyết liệt để tạo động lực cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phát triển, tạo ra hàng hóa chất lượng đảm bảo cho cung cầu. Thứ tư là ưu tiên những mặt hàng chủ lực phục vụ cho đời sống hàng ngày của dân như lương thực, thực phẩm, vật tư cho sản xuất nông nghiệp, thuốc chữa bệnh, vật liệu xây dựng… hay những hàng hóa phục vụ cho Tết Nguyên đán.

Hiện nay, tỉnh đang giao cho các đơn vị chức năng chuẩn bị trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch dự trữ những mặt hàng thiết yếu như: gạo, thịt gia súc, phân bón… nhằm giữ cho được mặt bằng giá, đảm bảo đời sống của người dân không bị xáo trộn.

Đây cũng là thời điểm mùa xây dựng nên tỉnh chỉ đạo các đại lý bán buôn, bán lẻ niêm yết giá vật liệu xây dựng như sắt, thép, xi măng, đồng tăng cường kiểm tra giám sát các chợ đầu mối để tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm về mặt quản lý giá cả.

Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã kiểm tra khảo sát 15.000 hộ kinh doanh và 928 doanh nghiệp đồng thời ký cam kết bình ổn giá đối với các cơ sở đại lý phân phối hàng hoá, siêu thị trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá quá mức, bán hàng giả, hàng quá hạn sử dụng, hàng bị hư hỏng do lũ lụt.

UBND tỉnh cũng đã yêu cầu tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn biết rõ về chương trình bình ổn giá cả thị trường./.
 
(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất