Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 30/11/2010 8:6'(GMT+7)

Đại hội lần thứ V Hội Văn học - Nghệ thuật Đắk Lắk

Ban Chấp hành Khoá V ra mắt Đại hội.

Ban Chấp hành Khoá V ra mắt Đại hội.

Hội Văn học - Nghệ thuật Đắk Lắk hiện có 190 hội viên (trong đó 68 hội viên thuộc các hội chuyên ngành Trung ương), sinh hoạt tại 10 chi hội, gồm 7 chi hội chuyên ngành là Âm nhạc, Kiến trúc, Mỹ thuật, Múa – Sân khấu, Nhiếp ảnh, Văn nghệ dân gian, Văn học và 2 chi hội cơ sở là Chi hội Krông Năng, Chi hội Krông Pak.

Trong nhiệm kỳ IV (2006 -2010), Hội Văn học - Nghệ thuật Đắk Lắk đã tổ chức cho hơn 200 lượt hội viên tham gia các trại sáng tác, các chuyến đi thực tế trong và ngoài tỉnh, qua đó động viên, khơi gợi ý tưởng sáng tạo của các hội viên. Hội cũng luôn quan tâm bồi dưỡng lực lượng kế cận thông qua việc tổ chức mở trại sáng tác cho thanh thiếu nhi và tập hợp, biên tập sáng tác của các em để xuất bản thành sách. 5 năm qua, Hội đã tổ chức xuất bản 12 đầu sách, các hội viên xuất bản 27 đầu sách. Việc sử dụng đúng mục đích nguồn quỹ hỗ trợ sáng tạo đã góp phần giúp nhiều tác phẩm ra đời, tạo sự gắn bó giữa Hội với văn nghệ sĩ. Nhìn chung, hoạt động sáng tác của hội viên khá sôi nổi, phong phú. Mỗi chuyên ngành, lĩnh vực đều thể hiện được khả năng tìm tòi, sáng tạo của các văn nghệ sĩ. Mỗi cá nhân tác giả đều cố gắng nỗ lực hoàn thiện bản thân, nâng cao năng lực sáng tạo, làm tròn trách nhiệm của người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, đóng góp được nhiều tác phẩm có giá trị và đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, có sự đổi mới về hình thức và cách thể hiện, gần gũi với thực tế cuộc sống.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk đã biểu dương những thành tích Hội Văn học – Nghệ thuật Đắk Lắk đạt được trong thời gian qua; đồng thời nêu bật những nhiệm vụ quan trọng của Hội trong nhiệm kỳ mới: tiếp tục củng cố, xây dựng mối đoàn kết trong toàn thể hội viên; quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ, đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn; coi trọng việc phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng phát triển tài năng trẻ, các cây bút là người dân tộc thiểu số; chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho văn nghệ sĩ sáng tác… Đồng chí Hoàng Trọng Hải nhấn mạnh, văn nghệ sĩ cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong cuộc đấu tranh “chống quan điểm sai trái trong văn học nghệ thuật”, gắn liền với cuộc đấu tranh chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, vừa cấp bách, vừa lâu dài, bền bỉ và thường xuyên, liên tục. Bên cạnh đó, cần tiếp tục đổi mới công tác xuất bản các tác phẩm văn học nghệ thuật bảo đảm cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn học nghệ thuật ngày càng cao trong nhân dân.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ V gồm 13 người. Nhà văn Lê Khôi Nguyên được tín nhiệm giữ cương vị Chủ tịch Hội./.

NTH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất