Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 22/1/2015 21:44'(GMT+7)

Hà Tĩnh: Triển khai chuyên đề học tập và làm theo Bác năm 2015

Ngày 22/01, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị triển khai chuyên đề về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015. 

Dự hội nghị có Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo cốt cán của tỉnh cùng tham dự hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã được PGS.TS  Phạm Ngọc Anh -Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) truyền đạt những nội dung cốt lõi trong chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 như: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm là nỗ lực hành động vì chân lý, vì sự tiến bộ, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Gắn bó với nhân dân là dựa vào dân để xây dựng Đảng. Nhiệm vụ chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên không thể thành công nếu không dựa vào dân. Tăng cường đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh (tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền, uy tín của Đảng, xây dựng, hoàn thiện đường lối đổi mới, đề ra chủ trương, giải pháp phù hợp cho giai đoạn phát triển mới); quan tâm đến công tác xây dựng Đảng; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước, MTTQVN và các đoàn thể chính trị -xã hội. Mọi hoạt động của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể phải thực sự lấy dân làm gốc…

Để thực hiện tốt chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức phải có trách nhiệm với nhân dân, với Đảng, Chính phủ, thực hiện nói đi đôi với làm. Cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần đạo đức cách mạng, hăng hái xung phong thực hiện các nhiệm vụ, luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trước; phải thực sự coi công tác xây dựng Đảng là then chốt và biết dựa vào dân để giải quyết tốt mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân. Theo đó, thực hiện chuyên đề năm 2015 là: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh” nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, tiếp tục thực hiện Di chúc của Bác, “giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ trung thành của nhân dân”. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, tổ chức tốt đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh ý nghĩa sâu sắc và tầm quan trọng của chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 và yêu cầu toàn Đảng bộ, các cơ quan ban ngành, các địa phương đơn vị triển khai nghiêm túc, thiết thực và hiệu quả;  gắn với việc triển khai chuyên đề phải gắn với thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP – AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại địa phương, đơn vị. Đặc biệt, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức phải nêu cao ý thức trách nhiệm, tiên phong gương mẫu, đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi các biểu hiện suy thoái trong Đảng. Đồng Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Những tấm gương tiêu biểu là những hạt nhân trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua tại địa phương, đơn vị. Vì thế, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp cần kịp thời phát hiện, xây dựng và nhân rộng các điển hình để từ đó tạo sức lan tỏa sâu rộng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ngay sau hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Vinh- UVBTV-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã thông báo nhanh đến toàn thể đại biểu kết quả Hội nghị BCH Trung ương lần 10 (khóa XI) của Đảng./.

Trần Đình Hưng 

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất