Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 22/1/2015 21:44'(GMT+7)

Kiên Giang: Nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác

Đồng chí Phạm Công Khâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho đại diện tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2014.

Đồng chí Phạm Công Khâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho đại diện tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2014.

Chiều ngày 22-01, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành đánh giá kết quả trong năm 2014, tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và  làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Trần Minh Thống, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phạm Công Khâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự và chủ trì hội nghị.

Đồng chí Huỳnh Thị Thu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Qua gần 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 và các chuyên đề học tập hằng năm, đã có những kết quả và chuyển biến, nhận thức đúng đắn về trách nhiệm nêu gương của đảng viên, cán bộ, nhất là của người đứng đầu. Từ đó đã tạo thêm động lực cũng như trách nhiệm phải gương mẫu, đi đầu trong mọi việc; trực tiếp đối thoại và giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân. Nhiều đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, nâng cao năng lực, trình độ để chỉ đạo, lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ; tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm khi xử lý các vấn đề thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị, địa phương được phát huy. Nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã có chuyển biến khá tốt về tinh thần trách nhiệm, có sự chủ động, sáng tạo, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Có cải tiến lề lối làm việc, hướng về cơ sở, gần dân, sát dân, Tích cực đấu tranh xây dựng nội bộ, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác. Tính kỷ luật, kỷ cương trong đảng bộ được thực hiện tốt hơn, khắc phục thái độ thiếu nghiêm túc trong tiếp thu chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã góp phần ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ và sự quản lý, điều hành của chính quyền địa phương. Các cấp ủy đảng triển khai, quán triệt nghiêm túc Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp; Quy định số 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm và các quy định của Đảng và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; đồng thời quan tâm chỉ đạo đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dần trở thành nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức đảng (cơ quan, đơn vị), tạo được nhiều chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. 

Từ đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn quan tâm chỉ đạo các cấp ủy đảng duy trì, nâng cao chất lượng, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, như: Trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, lập bảng theo dõi kết quả khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, hạn chế của cán bộ, đảng viên (Đảng ủy thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao). Hằng tháng, lập sổ theo dõi kết quả thực hiện đăng ký phấn đấu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên (Đảng bộ xã Thạnh Yên thuộc huyện U Minh Thượng, Đảng ủy Công an huyện Châu Thành). Ngày thứ 2 tuần đầu của tháng tổ chức sinh hoạt dưới cờ, có nhận xét, đánh giá việc học tập và làm theo Bác (huyện Kiên Lương, Giang Thành…).

Nhiều cơ quan, đơn vị thực hành tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm, tiếp khách, giảm hội họp... với số tiền hàng chục tỷ đồng. Huyện An Minh tiếp tục phát động trong cán bộ, đảng viên ủng hộ tiền (từ 1.000 đến 2.000 đồng/người/ngày) giúp đỡ hộ nghèo; kết quả giúp đỡ 170 hộ nghèo, mỗi hộ 10 triệu đồng);… và nhiều cơ quan, đơn vị đóng góp giúp đồng chí, đồng đội gặp khó khăn, ổn định cuộc sống. Các đoàn thể tiếp tục thực hiện hàng chục mô hình có hiệu quả trước đây. Nhân dân tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới, giao thông nông thôn, trường học, xóa đói giảm nghèo và thực hiện an sinh xã hội... góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra một số nhiệm vụ cấp thiết cần tiếp tục lãnh đạo trong năm 2015, cụ thể như: Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt 8 nội dung trong Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 03-KH/TW của Ban Bí thư, Kế hoạch số 27-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Công văn 671-CV/BTG, ngày 24-9-2014 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Triển khai, quán triệt và thực hiện tốt Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập Chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”; chú ý sự gắn kết việc thực hiện chuyên đề với thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 6 và Trung ương 9 (khóa XI). Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị; chú ý tuyên truyền nơi làm tốt, kinh nghiệm hay để phát huy nhân rộng; gắn với các phong trào thi đua ở ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương. Coi trọng tổ chức thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác do ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị đã ban hành. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện và kiểm tra việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên theo Quy định 55-QĐ/TW của Ban Bí thư. Tổ chức tốt việc xét chọn, trao giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 03, báo cáo với đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng, rút kinh nghiệm tổ chức học tập trong những năm tiếp theo./.

Kim Thư

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất