Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 7/2/2016 19:5'(GMT+7)

Hải Dương:Tăng cường phòng cháy, chữa cháy trong dịp Tết Nguyên đán

Đại tá Nguyễn Danh Thuy, Trưởng phòng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho biết: Là lực lượng xung kích trong công tác Phòng cháy chữa cháy, đơn vị đã tổ chức quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ về mục đích, yêu cầu của công tác Phòng cháy chữa cháy, đặc biệt trong dịp Tết trước, trong và sau Tết Nguyên đán, trong các lễ hội đầu Xuân. Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức cho các xe chữa cháy đi thực địa, khảo sát, nắm chắc các đường phố chính của Hải Dương; kiểm tra sửa chữa kịp thời các hư hỏng, sự cố của hệ thống thông tin liên lạc, xe chữa cháy và các phương tiện chữa cháy. Phòng cũng tổ chức ứng trực đủ 100% quân số theo quy định.

Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hiện có 8 xe chữa cháy, 1 xe chở nước, 1 xe thang có tầm vươn 31m, các thiết bị như kìm thủy lực, cắt bê tông thủy lực, các phương tiện cứu nạn cứu hộ cầm tay ... luôn trong tình trạng sẵn sàng làm nhiệm vụ. Đặc biệt, trong đêm Giao thừa, đơn vị sẽ duy trì các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu theo quy định để cho nhân dân bình yên vui Tết đón Xuân. Bên cạnh duy trì lực lượng trực chiến đấu tại cơ quan, cán bộ chiến sỹ Phòng cháy chữa cháy còn tăng cường lực lượng thường trực đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các điểm bắn pháo hoa, các chợ Tết, khu vực lễ hội; phối hợp với công an địa phương, lực lượng chữa cháy tại các điểm có nguy cơ cao như nhà hàng, khách sạn, kho xăng dầu, siêu thị, kho hàng... để mỗi khi có sự cố, nhanh chóng tiếp cận và áp dụng các biện pháp chiến thuật kỹ thuật dập tắt đám cháy một cách nhanh nhất. Trong dịp Tết Nguyên Đán, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Hải Dương khuyến cáo: nhân dân cần quan tâm đến hệ thống ga, vệ sinh sạch sẽ bình ga, dây dẫn đến bếp ga... để tránh bị rò rỉ. Với hệ thống điện, cần kiểm tra nghiêm ngặt, dây dẫn được đấu nối chặt, không bị lão hóa, cầu dao, ổ cắm tốt không lỏng lẻo tránh tình trạng phóng tia lửa điện do đấu nối không chặt. Bên cạnh đó, việc đốt nến, thắp hương, đốt vàng mã cũng cần chú ý, chân hương trên bát hương ở bàn thờ gia tiên không nên để quá nhiều... Ngoài ra, mỗi gia đình nên trang bị các phương tiện chữa cháy thông dụng như bình chữa cháy cồn hóa học hoặc bình chữa cháy khí CO2; nên ngắt hết hệ thống điện, ga khi vắng nhà. Khi phát hiện ra mùi ga không được làm bất cứ động tác gì phát sinh tia lửa điện như bật lửa, bật công tắc điện, mở cửa nếu cửa có chốt sắt...

Từ 16/12/2015 đến nay, với nỗ lực của mình, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với các lực lượng chức năng kịp thời dập tắt 9 vụ cháy, đảm bảo không gây thiệt hại về người; trong đó có những vụ cháy lớn như cháy quán Karaoke ở huyện Kinh Môn và nhiều vụ cháy tại nhà dân./. 

Mạnh Tú/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất