Thứ Ba, 24/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 3/2/2016 14:4'(GMT+7)

Mừng Đảng, mừng Xuân Bính Thân 2016 tại các địa phương

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau trao Huy hiệu 70 năm và 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau trao Huy hiệu 70 năm và 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu Xuân mới, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Dương Thanh Bình đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng ta sau 86 năm thành lập, báo cáo những thành tựu nổi bật mà Đảng bộ, quân và dân tỉnh Cà Mau đã đạt được trong năm 2015 cũng như trong nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Phát huy truyền thống của cha anh đi trước, trong năm năm vừa qua, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Cà Mau đã đoàn kết vượt qua khó khăn thách thức, thực hiện đạt và vượt phần lớn các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, tăng trưởng kinh tế đạt tới 8,3%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng công nghiệp hóa; GDP bình quân đầu người đạt 1.700 USD (tăng gấp hai lần so với đầu nhiệm kỳ), hộ nghèo giảm còn 3,4%, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo được quan tâm đúng mức…

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2016, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Cà Mau tập trung cải cách hành chính, xem đây là khâu đột phá để phát triển kinh tế, xã hội; xây dựng và triển khai có hiệu quả Đề án tái cơ cấu kinh tế; tiếp tục thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp và thực hiện ba khâu đột phá chiến lược gắn với xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững…

Nhân dịp mừng Xuân mới Bính Thân 2016, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh Cà Mau, Bí thư Tỉnh ủy Dương Thanh Bình chúc các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, đảng viên và toàn thể nhân dân trong tỉnh hưởng một mùa Xuân vui vẻ, hạnh phúc.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau đã trao tặng Huy hiệu Đảng (70 năm, 60 năm, 55 năm, 50 năm, 40 năm, 30 năm) cho 205 đảng viên. Trong đó trao tượng trưng tại buổi họp mặt cho chín đảng viên.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã đến viếng, dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang mười liệt sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai, Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Khu tưởng niệm Bác Hồ.

* Sáng 3-2, Tỉnh ủy Hậu Giang long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 – 3-2-2016). Đến dự, có đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, các đồng chí lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, các sở ban ngành, đoàn thể trong tỉnh,...

Trong bài diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, đồng chí Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhấn mạnh, chúng ta rất tự hào về sự vĩ đại của Đảng ta trong suốt chặng đường 86 năm xây dựng và trưởng thành. Đối với Đảng bộ tỉnh Hậu Giang, qua 13 kỳ đại hội, đã luôn đấu tranh cách mạng kiên cường, lãnh đạo nhân dân viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc, phát huy truyền thống quật cường cách mạng, sẵn sàng xả thân vì dân, vì nước, một lòng theo Đảng.

Trong thời kỳ đổi mới, Hậu Giang đã không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, nâng tầm trí tuệ, vững vàng trước mọi thử thách, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng, khai thác tiềm năng, lợi thế, đưa tỉnh Hậu Giang phát triển vượt bậc trên mọi lĩnh vực. Những kết quả đạt được trong thời gian qua, làm thay đổi rất lớn diện mạo của tỉnh, mang lại nhiều tiềm lực và sức mạnh mới, tạo tiền đề thuận lợi cho các bước phát triển tiếp theo, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước…

Dịp này, tỉnh đã trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 149 mẹ, do Chủ tịch nước phong, truy tặng, nâng tổng số lên 1.335 mẹ trong tỉnh được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Hiện nay, chỉ còn 199 mẹ còn sống.

Một cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng ba; tám cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba. Ban Thường Vụ Tỉnh ủy Hậu Giang cũng trao Huy hiệu Đảng cho 78 đồng chí có 30, 40, 50, 55, 60 tuổi Đảng. Ban Nội chính T.Ư tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nội chính của Đảng” cho bảy đồng chí có nhiều đóng góp cho công tác nội chính của Đảng.

Phong tặng danh hiệu cho các mẹ.

* Tối 2-2, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Thủy điện miền Trung (EVNCHP) phối hợp Đoàn Thanh niên xã Hồng Hạ, huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân Bính Thân.

Đây là hoạt động chào mừng 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2) và mừng Xuân mới 2016, tạo không khí vui tươi, phấn phởi cho bà con nghèo nơi vùng sâu, vùng xa biên cương của Tổ quốc.

Tại chương trình 2016, đại diện lãnh đạo EVNCHP đã trao 60 suất quà (mỗi suất quà giá trị 250 nghìn đồng) tặng các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của xã Hồng Hạ (A Lưới).

Đây là những phần quà tình nghĩa do cán bộ, công nhân viên EVNCHP quyên góp, nhằm hỗ trợ bà con đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại xã Hồng Hạ đón Tết cổ truyền Bính Thân 2016.

Trước đó, đại điện lãnh đạo Công đoàn EVNCHP cũng đã phối hợp với UBND xã Hồng Thượng (huyện A Lưới) tặng 166 suất quà (mỗi suất quà giá trị 250 nghìn đồng) cho 166 hộ gia đình tại Khu tái định canh, định cư của Công trình thủy điện A Lưới.

Đây là hoạt động thường xuyên của EVNCHP mỗi dịp Tết đến, Xuân về, qua đó tạo điều kiện cho bà con dân tộc nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại Khu tái định canh, định cư đón cái Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm hơn.

 

Tổ chức đêm văn nghệ và trao quà Tết tặng đồng bào nghèo tại xã Hồng Hạ (A Lưới).

HỮU TÙNG, PHÙNG DŨNG, CÔNG HẬU (Theo Báo Nhân Dân)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất