Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 17/12/2010 10:5'(GMT+7)

Hà Giang có nhiều gương điển hình trong phong trào xóa đói, giảm nghèo

Theo ông Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Hà Giang: Qua 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Hà Giang đã nghiêm túc triển khai và tích cực hưởng ứng tạo một bước chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động. Thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động đã góp phần tạo động lực to lớn để thúc đầy xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh vùng cao biên giới cực Bắc của Tổ quốc.

Đối với Hà Giang, Cuộc vận động đã lan tỏa khắp các bản làng, khu phố, từ các công sở cho tới mỗi công trường, trở thành “kim chỉ nam” cho các phong trào thi đua lao động, học tập, xây dựng đời sống xã hội. Trong 4 năm triển khai Cuộc vận động, tỉnh Hà Giang đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong các phong trào giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo, tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng dân cư; phong trào hiến đất xây dựng trường học, làm nhà lưu trú cho giáo viên, trụ sở thôn.

Điển hình như Xín Mần là một huyện vùng sâu, xa, biên giới của Hà Giang tiêu biểu trong việc học và làm theo tấm gương của Bác. Qua việc nghiên cứu các chuyên đề của Cuộc vận động, hầu hết cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc trong huyện đã nhận thức rõ những giá trị to lớn, đầy tính nhân văn trong tư tưởng đạo đức và lối sống của Người. Từ đó, mỗi cá nhân, tổ chức xác định rõ trách nhiệm của mình trong mỗi việc làm, lời nói. Huyện đã gắn kết chặt chẽ các nội dung học tập với mục tiêu chung của toàn huyện, do vậy đã tạo một sự đồng thuận lớn để Đảng bộ, chính quyền, đồng bào các dân tộc trong huyện vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vươn lên xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc triển khai cuộc vận động ở Hà Giang vẫn còn một số hạn chế: Kết quả chuyển biến về nhận thức trong mỗi cán bộ, đảng viên, công chức chưa đồng đều. Một bộ phận cán bộ, đảng viên còn vi phạm đạo đức, lối sống, thiếu gương mẫu. Kết quả làm theo chưa thực sự rõ nét, tính bền vững chưa cao, chưa tạo ra sức lan tỏa rộng lớn và tự giác làm theo đạo đức của Bác...

Ông Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh Hà Giang cho biết: Để cuộc vận động được thực hiện đi vào chiều sâu, tạo ra sự toàn diện, hiệu quả, thiết thực, có tính lan tỏa, tác dụng lâu dài, trong năm 2011, Tỉnh ủy Hà Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc vận động, gắn với việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2011-2015 đã đề ra. Với phương châm “Thấm dần, thấm sâu” để từ nhận thức đi đến hành động thiết thực cụ thể trong việc “làm theo”, tự giác làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Xây dựng các mô hình, các điển hình tiên tiến với nội dung ngày càng sâu hơn, chất lượng cao, bền vững và có sức lan tỏa. Mỗi tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc Hà Giang phấn đấu đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp, phấn đấu xây dựng Hà Giang trở thành điểm sáng nơi địa đầu Tổ quốc.

Minh Tâm (Hà Giang)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất