Thứ Bảy, 28/9/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 6/3/2014 21:38'(GMT+7)

Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy phát triển KT-XH

Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Thuế Hà Nội. (Ảnh: Hoàng Tùng/TTXVN)

Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Thuế Hà Nội. (Ảnh: Hoàng Tùng/TTXVN)

Sáng 6/3, tại Hà Nội, Viện Chiến lược Phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo Công bố báo cáo cuối cùng Dự án chia sẻ tri thức của Hàn Quốc với Việt Nam năm 2013 (KSP 2013).

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông, đánh giá dự án là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác hữu ích giữa Việt Nam và Hàn Quốc nhằm chia sẻ kinh nghiệm của mình trong phát triển kinh tế-xã hội. 

"Dự án góp phần xây dựng và tăng cường năng lực quản lý và hoạch định chính sách cho cán bộ và các cơ quan của chính phủ thông qua các hoạt động tham vấn cũng như hỗ trợ thực hiện các khuyến nghị chính sách cho Việt Nam," Thứ trưởng Đặng Huy Đông nhấn mạnh.

Ông Jun Dae Joo, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, cho biết dự án là một nỗ lực lớn của các chuyên gia, nhà nghiên cứu Hàn Quốc và Việt Nam nhằm cung cấp những khuyến nghị hữu ích hơn cho các nhà hoạch định chính sách để định hướng phát triển hơn nữa kinh tế-xã hội. 

Bốn chủ đề được thực hiện trong khuôn khổ của Dự án KSP được công bố, đó là chính sách an ninh năng lượng quốc gia-kinh nghiệm của Hàn Quốc và hàm ý chính sách cho Việt Nam; gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu-kinh nghiệm của Hàn Quốc và bài học cho Việt Nam; kế hoạch phát triển xây dựng nhà ở xã hội tại Việt Nam và hỗ trợ xây dựng Luật Bảo vệ môi trường.

Phó giáo sư-tiến sỹ Bùi Tất Thắng, Viện trưởng Viện Chiến lược Phát triển đánh giá, sau một thời gian thực hiện Dự án KSP, các kết quả nghiên cứu, đặc biệt là phần tổng kết kinh nghiệm của Hàn Quốc trong các lĩnh vực nghiên cứu và phần đề xuất về khuyến nghị cho Việt Nam, đã có những đóng góp hữu ích cho công tác nghiên cứu xây dựng chiến lược, quy hoạch và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội thời kỳ 2011-2020 của Việt Nam.

Dự kiến các chủ đề chính được đưa vào dự án trong thời gian tới là nâng cấp ngành công nghiệp để thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam; chiến lược phát triển nguồn nhân lực đẳng cấp cao cho khu vực công của Việt Nam; quản trị các tập đoàn kinh tế tại Việt Nam; xây dựng hệ thống cảnh báo sớm cho thị trường tài chính Việt Nam…

Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc (MOSF) bắt đầu thực hiện Dự án Chia sẻ tri thức của Hàn Quốc (KSP) với các quốc gia đang phát triển từ năm 2004 nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm phát triển của Hàn Quốc và qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở các quốc gia đối tác của dự án.

Bên cạnh đó, dự án còn hỗ trợ tăng cường năng lực cạnh tranh quốc tế và các nỗ lực tái cơ cấu thể chế của các quốc gia đối tác phát triển thông qua chia sẻ kinh nghiệm phát triển của Hàn Quốc./.

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất