Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 17/8/2012 21:40'(GMT+7)

Hàn Quốc đẩy mạnh tuyên truyền về xã hội đa văn hóa

Theo kế hoạch, Chính phủ Hàn Quốc sẽ cho xuất bản các cuốn sách hướng dẫn có nội dung về xã hội đa văn hóa dành cho trẻ em ở các trường tiểu học và trung học. Dự kiến, từ năm học tới, bắt đầu từ tháng 3/2013, khái niệm này sẽ được đưa vào chương trình giảng dạy tại các trường phổ thông. Ngoài ra, các khóa học về xã hội đa văn hóa cũng được tổ chức rộng rãi dành cho công chức cũng như những người làm việc tại cơ sở phúc lợi xã hội. Các tài liệu cũng được xuất bản bằng nhiều thứ tiếng để giúp người đọc có điều kiện tìm hiểu sâu về sự khác biệt về văn hóa và lịch sử của mỗi dân tộc.

Bên cạnh ấn phẩm in, các phương tiện truyền thông đại chúng cũng được tận dụng để thực thi kế hoạch trên. Cụ thể, Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ sản xuất các chương trình truyền thông, tăng cường giám sát để giảm thiểu sự phân biệt sắc tộc...

Số liệu thống kê mới nhất do chính phủ nước này công bố cho thấy, tính đến hết năm 2011 số lượng gia đình đa văn hóa ở Hàn Quốc đã đạt 250.000 hộ. Đây là kết quả của trào lưu “lấy vợ ngoại” của đàn ông Hàn Quốc./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất