Thứ Bảy, 28/9/2024
Thế giới
Thứ Hai, 22/10/2012 16:3'(GMT+7)

Hàn Quốc kêu gọi cách nghĩ mới về thống nhất hai miền Triều Tiên

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Yu Woo-ik

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Yu Woo-ik

Đây là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Yu Woo-ik nhằm kêu gọi sự hợp tác của các cường quốc láng giềng bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Nga và Nhật Bản đối với các nỗ lực tái thống nhất với CHDCND Triều Tiên.

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói tại một hội nghị ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc: “Họ cần phải thoát khỏi khái niệm chưa được kiểm chứng, thụ động rằng sự quản lý ổn định tình trạng chia rẽ hai miền hiện nay và duy trì tình trạng này sẽ đóng góp vào các lợi ích quốc gia của họ”.

Chỉ có những nỗ lực thành thực chung theo hướng tái thống nhất bán đảo Triều Tiên mới có thể mang lại sự phát triển thực sự tai khu vực châu Á-Thái Bình Dương và thúc đẩy lợi ích quốc gia của mỗi nước, ông Yu nói.

Thế giới có thể có được một con đường sống còn để giải quyết xung đột quốc tế chỉ sau khi cùng đạt được sự tái thống nhất hai miền Triều Tiên, ông nhấn mạnh “Sự hợp tác giữa các cường quốc láng giềng sẽ đem tới sự thống nhất theo cách nhanh hơn, bền vững hơn và ổn định hơn”.

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói Hàn Quốc sẽ tiếp tục thúc giục CHDCND Triều Tiên phi hạt nhân hóa, đề cập tới điểm cốt lõi trong các nỗ lực của các quốc gia láng giềng nhằm đưa Bình Nhưỡng trở lại bàn đàm phán.

“Một nguyên tắc không thể thay đổi rằng Triều Tiên cần từ bỏ việc phát triển hạt nhân”-Ông này cũng nói thêm, rằng mặc dù nhà lãnh đạo mới của Triều Tiên Kim Jong-un dường như chưa sẵn sàng thay đổi quan điểm, song Seoul sẽ không từ bỏ các nỗ lực liên lạc và giữ tư thế sẵn sàng cho sự thống nhất.

Nói về mối quan hệ liên Triều đang ngày càng đóng băng, ông Yu cho rằng: “Đó là điều không thể tránh khỏi trên con đường tái thống nhất…tôi tin rằng thời gian đau buồn này có thể dẫn tới mối quan hệ tốt lành hơn và mở đường cho sự thống nhất”./.

(Theo: Nhân dân)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất