Thứ Bảy, 28/9/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 20/10/2012 21:20'(GMT+7)

Hai miền liên tục khẩu chiến

Tổng thống Hàn Quốc Li Miêng Pắc (bên trái) trong chuyến thăm hòn đảo Dơn-piêng ngày 18/10. (Ảnh: AP)

Tổng thống Hàn Quốc Li Miêng Pắc (bên trái) trong chuyến thăm hòn đảo Dơn-piêng ngày 18/10. (Ảnh: AP)

Theo AFP, lời đe dọa của Bình Nhưỡng xuất phát từ việc một nhóm người đào tẩu từ Triều Tiên sang Hàn Quốc dự định sẽ tiến hành rải truyền đơn vào sáng ngày 22/10 tới tại thị trấn Pa-giu (Paju), cách thủ đô Xơ-un khoảng 60km về phía Bắc. Một đại diện của KPA cho biết, ngay khi việc phát truyền đơn bị phát hiện, Triều Tiên sẽ tiến hành một cuộc tấn công quân sự tàn khốc mà không cần bất kỳ lời cảnh báo nào.

Cũng trong một thông báo trên Hãng thông tấn quốc gia KCNA, Triều Tiên cảnh báo thêm rằng, khu vực diễn ra hoạt động rải truyền đơn sẽ trở thành “mục tiêu nã đạn trực tiếp” của quân đội nước này. Bình Nhưỡng đồng thời khuyến cáo người dân quanh khu vực nói trên nên chủ động sơ tán để tránh tổn thất nếu cuộc tấn công xảy ra.

AFP cũng nhận định, lời cảnh báo nói trên của Triều Tiên là “mạnh mẽ khác thường”, bởi lần này Bình Nhưỡng đã nêu rõ thời gian, địa điểm nơi cuộc tấn công có thể diễn ra, cũng như lời cảnh báo sơ tán.

Trước những tuyên bố cứng rắn từ phía Bình Nhưỡng, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan Jin cho biết, Xơ-un sẽ bắn trả nếu Triều Tiên thực hiện cuộc tấn công như đã nói. “Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ giáng trả đúng nơi phát động tấn công”, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời khẳng định của ông Kim Kwan Jin.

Cuộc khẩu chiến nói trên diễn ra trong thời điểm căng thẳng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đang có dấu hiệu leo thang, nhất là sau khi Tổng thống Hàn Quốc Li Miêng Pắc (Lee Myung-bak) ngày 18/10 đã bất ngờ có chuyến thăm hòn đảo Dơn-piêng (Yeonpyeong) gần biên giới trên biển Hoàng Hải với Triều Tiên. Hòn đảo này là nơi đã diễn ra vụ đấu pháo giữa hai miền Triều Tiên cách đây gần 2 năm, khiến hai lính thủy đánh bộ và hai thường dân của Hàn Quốc thiệt mạng.

Mới đây, Hàn Quốc cũng thông báo sẽ tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn để củng cố khả năng phòng thủ trước những mối đe dọa từ Triều Tiên. Dự kiến, cuộc tập trận này sẽ diễn ra từ ngày 25/10 đến 2/11 với sự tham gia của 240.000 binh sĩ Hàn Quốc và khoảng 500 binh sĩ Mỹ. Theo thông báo của phía Hàn Quốc, cuộc tập trận năm nay được mở rộng quy mô nhằm tăng cường năng lực phối hợp chiến đấu của quân đội nước này, đồng thời chuẩn bị kỹ càng cho các hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất