Chủ Nhật, 29/9/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 8/1/2011 13:43'(GMT+7)

Hàng ngàn trang trại ở Đức đóng cửa vì dioxin

Tuy nhiên, các nhà chức trách khẳng định mức độ các chất dioxin không gây rủi ro cho con người và việc đóng cửa các trại chăn nuôi chỉ là một biện pháp phòng ngừa.

Bộ Nông nghiệp Đức hôm 6/1 cho biết, hầu hết các trang trại bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm đều nằm ở khu vực Lower Saxony ở khu vực tây-bắc nước Đức và chiếm phần lớn là các trang trại chăn nuôi lợn.

Bộ này cũng khẳng định, các trang trại sẽ không được phép thực hiện bất kỳ một chuyến giao hàng nào cho đến khi Bộ có kết quả kiểm tra rõ ràng về mức độ ô nhiễm.

Trong khi đó, EU đã lên tiếng cảnh báo rằng các loại thực phẩm sử dụng trứng gà ở các trang trại chăn nuôi bị ảnh hưởng bởi thức ăn chứa dioxin ở Đức đã xâm nhập vào nước Anh. Phát ngôn viên Y tế của Ủy ban Y tế Châu Âu, ông Frederic Vincent, cũng đã tổ chức một cuộc họp báo về vấn đề làm thế nào số sản phẩm bị nhiễm chất độc này lại được chuyển tới Anh.

Tuần trước, hơn 1.000 trạng trại của Đức đã bị cấm bán trứng sau khi chất dioxin vượt quá nồng độ cho phép được tìm thấy trong trứng và thịt gia cầm. Chất dioxin có thể dẫn tới bệnh ung thư ở người.

Người ta tin rằng chất độc nhiễm vào thức ăn chăn nuôi từ một chất phụ gia được phân phối bởi một công ty chuyên cung cấp các chất phụ gia dùng trong thức ăn chăn nuôi ở miền bắc nước Đức. Chất dioxin được phát hiện trong thức ăn chăn nuôi từ cuối tháng 12 năm 2010. Nhưng khi mức độ nghiêm trọng của vấn đề tăng lên vào đầu tuần này các quan chức mới cho công bố. Được biết, hơn 3.000 tấn thức ăn đã bị ảnh hưởng.

Theo KH&ĐS/BBC

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất