Chủ Nhật, 29/9/2024
Sức khỏe
Thứ Tư, 22/12/2010 8:23'(GMT+7)

Bộ Y tế truy tìm sa tế Tứ Xuyên gây ung thư

Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, sa tế cho món lẩu Tứ Xuyên nổi tiếng có trộn hóa chất gây bệnh ung thư. Đây là vụ bê bối mới nhất về an toàn thực phẩm ở Trung Quốc.

“Có khoảng 80% món lẩu phục vụ tại các nhà hàng có chứa chất phụ gia hóa học gây ung thư này” – ông Wang, một đầu bếp nói trên tờ Nhật báo tỉnh An Huy.

Đó là một phụ gia hóa chất bí mật được cho vào món lẩu. Thanh tra khi đến các nhà hàng thì chỉ được giới hạn kiểm tra về điều kiện vệ sinh của nhà bếp, nhà ăn hoặc dụng cụ nấu nướng. Không có quy định phải kiểm tra về chất lượng nguyên liệu, thành phẩm” – Sang Liwei, một luật sư chuyên về an toàn thực phẩm cho biết.

Các nhà hàng dùng các chất phụ gia này có giá khoảng 0,5 nhân dân tệ/kg, rẻ hơn nhiều so với dùng các nguyên liệu tự nhiên như hạt tiêu hay quế có giá ít nhất 26 nhân dân tệ cho một nồi lẩu – theo thông tin của một chủ nhà hàng lẩu ở Nam Kinh.

Cũng vào thời điểm tiết trời se lạnh như thế này năm ngoái, Bee.net.vn đã hé lộ bức màn bí mật về một "ngành công nghiệp lọc dầu"ghê rợn tại Trung Quốc để chế ra loại dầu dành cho những món lẩu Tứ Xuyên.

Theo KH&ĐS

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất