Thứ Hai, 8/7/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 1/3/2010 9:5'(GMT+7)

Háo hức tới nhận “lương” tại Đền Trần Thương

Đây là lần đầu tiên Lễ phát lương được khôi phục lại và tổ chức với quy mô lớn, hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và 710 năm ngày mất Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn.

Khoảng 22 giờ tối, hàng vạn người dân địa phương cùng khách thập phương đã tập trung về khu đền Trần Thương. Ai cũng háo hức chờ nhận túi lương để cầu mong một năm nhiều tài lộc.

Lễ hội bao gồm các nghi lễ dâng hương, mở kho lương, đóng ấn và phát túi lương cho nhân dân. Ban tổ chức đã chuẩn bị gần 20.000 túi lương, gồm các vật phẩm ngô vàng, thóc nếp và tờ in Ấn vua Trần để phát cho những người về dự.

Theo dự kiến, Lễ phát lương sẽ kéo dài từ 23 giờ 30 phút đêm ngày 14 đến hết 17 tháng Giêng để mang lại may mắn, thành công và hạnh phúc cho những người dự lễ.

Lễ phát lương Đền Trần Thương sẽ được tổ chức đều đặn hàng năm vào dịp đầu xuân, nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị di sản văn hóa; đồng thời là dịp để thế hệ hôm nay tưởng nhớ công lao của anh hùng dân tộc đã có công giữ nước; nhắc nhở mọi người hăng say lao động, học tập; xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Một số hình ảnh trong đêm khai lễ Đền Trần Thương:

Lễ dâng hương Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn.
Lễ rước lương thảo từ kho vào trong Đền.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan về dự Lễ.
Người dân tập trung trước cửa kho chờ nhận “lương”.

(Theo: QĐND)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất