Thứ Năm, 19/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 31/8/2016 14:18'(GMT+7)

Hậu Giang: Lan tỏa nhiều mô hình học tập và làm theo Bác ở cơ sở

Ngày 31/8, tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị tổng kết Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại Hậu Giang, trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03 CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều điển hình, tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác. Đặc biệt là thái độ phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong tỉnh ngày một hoàn thiện. Nhiều mô hình học tập và làm theo Bác ở cơ sở có sức lan tỏa lớn. Việc lãnh đạo, điều hành, tự phê bình và phê bình ở các tổ chức Đảng trong tỉnh đã được nâng lên.

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Tình - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang, phát huy những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW, Hậu Giang tập trung thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, tỉnh sẽ lấy kết quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá cán bộ hàng năm.

Thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị, các cấp, các ngành trong tỉnh tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc triển khai thực hiện theo phương châm "trên trước, dưới sau; trong trước, ngoài sau"; học đi đôi với làm bằng hành động, việc làm cụ thể; kết hợp xây với chống. Các cấp ủy Đảng, địa phương, đơn vị chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong học tập và làm theo gương Bác; phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình; khắc phục, ngăn ngừa bệnh hình thức, thành tích, nói không đi đôi với làm, thiếu trung thực.

Hậu Giang đưa việc thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị vào chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII; Nghị quyết của cấp ủy, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng; Nghị quyết về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Bên cạnh đó, tỉnh đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; gắn với cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2017.

Dịp này, 4 tập thể, 6 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 27 tập thể, 72 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất