Thứ Sáu, 20/9/2024
Hoạt động y tế
Thứ Sáu, 21/11/2014 15:6'(GMT+7)

Hậu Giang triển khai tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản cho hơn 36.000 trẻ

Để công tác tiêm phòng thuận lợi, đạt kết quả cao, ngành y tế phối hợp với các ngành, các cấp, chính quyền địa phương, cộng tác viên, tổ y tế khóm, ấp… tiến hành rà soát, thống kế số trẻ trong diện tiêm chủng; đẩy mạnh công tác truyền truyền, tư vấn, giải thích lợi ích và tầm quan trọng của việc tiêm phòng; hướng dẫn ngày giờ, lịch tiêm phòng, địa điểm, khu vực để người dân tiện đưa trẻ đến tiêm chủng. Ngành y tế cũng tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ; xây dựng lịch, chọn địa điểm, thời gian, chuẩn bị trang thiết bị, các điều kiện cần thiết phục vụ cho việc tiêm phòng; thành lập tổ, đội ứng cứu khẩn cấp khi xảy ra tình huống phản ứng, sốc vắc-xin và có những biến chứng bất thường… 

Hiện tại, một số địa phương trong tỉnh đã triển khai tiêm phòng, tỷ lệ trẻ đến tiêm vắc-xin đạt cao, nhất là khu vực trung tâm huyện, thị, thành phố. Đối với khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, khó khăn về điều kiện đi lại, ngành phối hợp với nhà trường, tổ chức tiêm cho các em tại trường học. Việc làm này nhận được sự đồng thuận cao của nhiều phụ huynh, nhất là đối với người dân nông thôn, điều kiện đi lại còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số địa phương, còn không ít trường hợp hoang mang, lo sợ "xảy ra sự cố", sợ tiêm làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nên còn ngần ngại chưa đưa trẻ đến tiêm theo quy định. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Mười, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Hậu Giang cho biết , tiêm vắc-xin là một phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho trẻ. Những năm qua, ngành y tế tổ chức tiêm chủng vắc-xin mở rộng đã bảo vệ thành công thành quả thanh toán bệnh bại liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh, tỉ lệ mắc bệnh lao ở trẻ em giảm nhiều, các bệnh bạch hầu, ho gà, viêm não Nhật Bản B, những ca mắc sởi chỉ còn rất ít. Nhìn chung hiệu quả tiêm vắc-xin phòng ngừa 8 bệnh (lao, bạch hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt, viêm màng não mủ, sởi, viêm gan siêu vi B) đã mang lại kết quả thiết thực./. 

TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất