Thứ Tư, 9/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 12/1/2010 20:1'(GMT+7)

HLV Calisto: "Các cầu thủ phải đá hết mình"

PV: Thưa ông Calisto, tại sao ông lại quyết định gọi Việt Cường, Công Vinh vào đội tuyển trong bối cảnh trận Việt Nam - Trung Quốc chỉ còn ý nghĩa thủ tục?

HLV Calsito: Điều đầu tiên tôi muốn nói là tôi hiểu các cầu thủ và có thể là cả NHM đang nghĩ gì trước trận đấu này. Trung Quốc thì đã chắc chắn vào VCK Asian Cup, còn Việt Nam cũng đã bị loại. Tuy nhiên, với tôi, bóng đá không chỉ là chuyện thành tích, mà còn là vấn đề danh dự. Một ĐTQG thì càng phải xem trọng vấn đề này. Mặt khác, ở lượt đi với Trung Quốc, ĐTVN đã vỡ trận và thua 1-6, chẳng lẽ chúng ta không muốn “đòi” lại đối phương những gì đã vay? Thế nên, tôi vẫn muốn có một lực lượng mạnh nhất trong trận này. Và đấy là lý do tôi gọi trở lại Việt Cường, Công Vinh.

Image
HLV Calisto luôn muốn các tuyển thủ thi đấu với quyết tâm cao nhất

Ông muốn có một lực lượng mạnh nhất, nhưng thực tế là ông đã không thể có Huỳnh Quang Thanh?

Đúng vậy! Tôi đã không thể có Quang Thanh, dù rất muốn. Nhưng anh ta đang bận làm đám cưới, tôi làm sao có thể bắt anh ta dừng đám cưới để lên tập trung ĐTQG. Tôi không muốn phàn nàn hay kể lể nhiều, nhưng phải nói thật Quang Thanh chính là cầu thủ chạy cánh hay nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Bởi vậy, vắng Quang Thanh, chúng ta chắc chắn sẽ gặp khó khăn lớn ở biên phải.

Và còn vắng cả thủ môn Dương Hồng Sơn nữa?

Tôi không gọi Dương Hồng Sơn vào đội tuyển đợt này vì câu chuyện “mất hộ chiếu” đang gây ồn ào dư luận của anh ta. Nhưng cho phép tôi không bình luận bất cứ điều gì về vấn đề này. Tôi chỉ có thể nói rằng, bất cứ một cầu thủ hay một con người nào cũng có thương hiệu của mình. Chúng ta phải sống và làm việc như thế nào để bảo vệ thương hiệu của chúng ta. Theo tôi, bi kịch lớn nhất của một con người là bị đánh mất thương hiệu trong lòng người khác.

Mặc dù còn một trận đấu nữa với Trung Quốc, ĐTVN mới kết thúc vòng loại Asian Cup 2011. Nhưng vì trận đấu ấy không còn nhiều ý nghĩa ở phương diện điểm số, nên ngay từ bây giờ, có thể ông đã có những đánh giá tổng thể về quá trình tham dự vòng loại Asian Cup 2011 của ĐTVN?

Dĩ nhiên là tôi cũng đã có những đánh giá riêng. Một cách khách quan nhất, tôi nghĩ chúng ta đã chơi tốt, và chúng ta không xứng đáng bị loại.

Ông có thể phân tích cụ thể hơn?

Bạn hãy nhìn lại tất cả những trận đấu của chúng ta sẽ rõ. Trừ trận thua Trung Quốc thì chúng ta đều chơi ngang ngửa với Syria và Lebanon. Trong 4 lần gặp gỡ hai đội này, chúng ta đều có rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng thật tiếc là các cầu thủ không tận dụng thành công. Tôi vẫn nghĩ rằng, chúng ta chỉ cần cố gắng một chút nữa và may mắn một chút nữa thì bây giờ đã có thể giành vé dự VCK Asian Cup rồi.

- Xin cảm ơn ông và xin chúc ĐTVN có trận đấu thành công với ĐT Trung Quốc!

Trừ hai cầu thủ Khánh Hòa là Tấn Tài và Quang Hải xin rút khỏi đội tuyển, tất cả các cầu thủ đều đã có mặt và tham gia buổi tập đầu tiên vào chiều qua tại sân tập của trung tâm bóng đá trẻ quốc gia ở Mỹ Đình. Trong buổi tập này, HLV Calisto đã yêu cầu các cầu thủ luyện lại những “ngón nghề” sở trường: Tấn công biên - tạt bóng - dứt điểm một chạm. HLV Calisto đặc biệt chú ý tới Đình Luật, cầu thủ bất đắc dĩ phải chơi ở biên phải thay cho Huỳnh Quang Thanh. Ông đã “nắn” Luật trong từng động tác tạt bóng và liên tục đề nghị cầu thủ này chạy chỗ - tạt bóng với tốc độ cao.

Nhìn chung tất cả các cầu thủ đều “nuốt trọn” bài tập của HLV Calisto. Duy chỉ có trung vệ Nguyễn Thành Long Giang vì chấn thương cơ đùi nên phải chạy ở ngoài sân./.

Trịnh Phan Phan
 - Báo Bóng Đá 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất