Thứ Năm, 3/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 3/11/2010 19:7'(GMT+7)

HLV Calisto không hài lòng với phong độ của ĐTVN

HLV Trưởng ĐTVN ông  Calisto tại buổi họp báo sau trận thua 2 - 0 trước U23 Hàn Quốc

HLV Trưởng ĐTVN ông Calisto tại buổi họp báo sau trận thua 2 - 0 trước U23 Hàn Quốc

Tuy không đặt nặng thành tích mà chỉ xem VFF Cup 2010 là dịp để tìm ra đội hình hoàn hảo cho chiến dịch bảo vệ ngôi quán quân AFF Cup vào tháng 12 tới. Chính vì vậy HLV Henrique Calisto không quan tâm đến tỷ số thua 0-2 trước U23 Hàn Quốc, nhưng vẫn tỏ rõ sự tức giận trong buổi họp báo: “Tôi không nhìn vào tỷ số bởi nếu chơi tốt mà thua thì vẫn có thể chấp nhận được. Đằng này các cầu thủ đã đá quá tệ và thua. Các cầu thủ đã không thực hiện tốt ý đồ chiến thuật dẫn tới việc không kiểm soát được tình hình, để đối phương làm chủ trận đấu. Hàng tiền vệ chơi thiếu sáng tạo. Trong vài phút đầu tiên đội đã có nhiều sai sót rất ngớ ngẩn không thể chấp nhận”.

Mặc dù U23 Hàn Quốc không áp đảo rõ nét trong hiệp thi đấu đầu tiên, nhưng các tuyển thủ Việt Nam dường như vẫn chưa thể bắt nhịp được với nhau. Mặc dù thời gian tập trung đội tuyển đã khá dài song các miếng phối hợp của các cầu thủ vẫn chưa có độ ăn ý.

Cả hàng tấn công và hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam đã chơi không tốt ở trận này. Thủ môn Hồng Sơn mắc lỗi vị trí để đối phương dễ dàng mở tỷ số bằng pha đá phạt hàng rào. Ở bàn thua thứ hai các trung vệ không thể theo kèm cầu thủ chạy cánh của U23 Hàn Quốc, để đối phương dễ dàng xâm nhập vòng cấm ghi bàn bằng cú sút mạnh ở cự ly gần.

Theo ông Calisto, cả hai bàn thua đều đến từ những sai sót cá nhân. Trên hàng tấn công, Việt Thắng quá đơn độc trong khi các mũi tấn công còn lại không một lần tận dụng được các cơ hội tạo ra. Nhưng ông Calisto cũng không đồng ý với đánh giá cho rằng, việc chỉ chơi với một tiền đạo duy nhất là lý do khiến tuyển Việt Nam không tạo được sức ép. “Hệ thống tấn công và cả đội hình, cách chơi bóng của chúng tôi đã ổn định trong 3 năm trở lại đây. Việc không có bàn thắng trong trận đấu hôm nay không phải là vấn đề của riêng Việt Thắng bởi các tiền vệ đã không hỗ trợ tốt cho cậu ấy”.

Theo đánh giá của HLV Calisto, tuyển Việt Nam hiện có nhiều hạn chế và cách khắc phục chỉ là lao động. “Có nhiều cầu thủ chấn thương trong khi quãng thời gian tới AFF Cup không còn nhiều vì thế tôi không thể tiếp tục tiến hành những thử nghiệm mới. Cách tốt nhất để khắc phục mọi vấn đề bây giờ chỉ là lao động. Phải tập luyện hết sức mới tìm ra đáp án cho những hạn chế đã bộc lộ”.

Mặc dù chơi “trên chân” và thắng 2-0 nhưng HLV đội U23 Hàn Quốc, Jeong Seong Kug đã đưa ra những lời nhận xét mang tính “giao hữu”: “Tuyển Việt Nam tạo nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được trong khi hàng phòng ngự lại mắc quá nhiều sai lầm. U23 Hàn Quốc đã chơi rất kỷ luật, biết chớp thời cơ và tận dụng ưu thế thể hình, thể lực để bảo toàn được lợi thế”./.

Quang Trung - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất