Bàn thắng của cầu thủ vào thay người Andrey Sidorov chỉ một phút trước khi kết thúc hiệp phụ thứ hai đã mang về chiến thắng sát nút cho U23 Uzbekistan và làm tan vỡ giấc mộng vô địch của U23 Việt Nam sau một hành trình kỳ diệu để đến được với trận chung kết giải U23 châu Á 2018.

Trong bài trả lời phỏng vấn AFC, HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang-seo đã không nói về nỗi thất vọng sau trận thua U23 Uzbekistan, mà chỉ nói đến viễn cảnh tươi sáng của bóng đá Việt Nam trên bản đồ bóng đá quốc tế.

HLV Park Hang-seo đứng bên đường biên dọc động viên các học trò thi đấu cố gắng trong trận chung kết giải vô địch U23 châu Á với U23 Uzbekistan. (Ảnh: AFC)

Ông nói: “Tôi mới chỉ có mặt ở Việt Nam 4 tháng và thực sự tôi vẫn chưa biết đầy đủ về phong cách chơi bóng ở Việt Nam. Tôi sẽ phải tìm hiểu, nghiên cứu và cố gắng để hiểu rõ hơn nữa”.

Vị HLV 59 tuổi người Hàn Quốc nhấn mạnh thêm: “Tất cả các cầu thủ của tôi đã thể hiện tốt nhất khả năng của họ và thông qua giải đấu này, họ đã chứng minh năng lực tuyệt vời của mình. Có lẽ trong tương lai, bóng đá Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn ở đấu trường châu Á”.

Ông Park Hang-seo được biết đến với vai trò là trợ lý của HLV Guus Hiddink khi vị HLV người Hà Lan dẫn dắt đội tuyển bóng đá Hàn Quốc đi đến vòng bán kết World Cup 2002. Nhưng việc ông khẳng định đội tuyển U23 Việt Nam sẽ không dừng lại ở vị trí Á quân của giải U23 châu Á, ngôi vị cao nhất mà đội tuyển giành được ở đấu trường châu lục tính đến thời điểm này, có thể xem như là một chiến thắng với đội bóng và người hâm mộ Việt Nam.  

HLV Park Hang-seo nói với AFC: “Khi đội tuyển Hàn Quốc mang về thành công tại World Cup 2002, thời điểm cách đây 16 năm, lúc đó tôi chỉ là trợ lý của HLV Guus Hiddink. Tôi giúp đỡ ông ấy dẫn dắt đội bóng quê nhà và tôi cảm thấy hạnh phúc với công việc đó”.

“Nhưng giờ tôi đã là HLV trưởng của một đội tuyển quốc gia và tôi không cảm thấy bằng lòng với thành tích ngày hôm nay, bởi không có một vị huấn luyện viên nào trải qua thất bại lại có thể nói rằng mình đã thành công”, ông Park khẳng định.

“Chúng tôi thua trong trận chung kết, nhưng các cầu thủ của tôi đã chứng minh rằng họ là một tập thể đoàn kết và thống nhất. Hôm nay, chúng tôi có thể đã phải chơi trên tuyết, và sự thực là tuyết đã rơi rất nhiều. Các cầu thủ của chúng tôi cũng chưa bao giờ chơi bóng trong điều kiện thời tiết này, nhưng họ đã nỗ lực hết sức và tôi muốn gửi lời cảm ơn tới họ”.

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu nỗ lực hết sức để cầm hòa U23 Uzbekistan sau 90 phút thi đấu chính thức. (Ảnh: AFC)

HLV Park Hang-seo cũng gửi lời tri ân tới người hâm mộ Việt Nam, những người luôn sát cánh cùng đội tuyển. Ông bày tỏ cảm kích khi hàng nghìn CĐV đã di chuyển từ quê nhà đến cổ vũ đội tuyển trên SVĐ Thường Châu, cũng như hàng triệu người khác dõi theo trận đấu chung kết của đội tuyển U23 qua màn hình lớn ở trên khắp đất nước.

Kết thúc bài phỏng vấn, ông nói: “Các cầu thủ của chúng tôi đã thể hiện phong độ tốt nhất trong giải đấu này. Đó thực sự là một giải đấu khó khăn. Chúng tôi có thể đã làm các CĐV hạnh phúc với màn trình diễn ở những trận đấu trước, nhưng đã không thể làm được việc đó trong trận chung kết. Tôi chân thành xin lỗi CĐV Việt Nam vì đã không mang lại niềm vui trọn vẹn cho họ, nhưng các cầu thủ của chúng ta đã nỗ lực hết sức. Họ cũng đã thực sự cảm nhận được tình yêu mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam dành cho mình sau giải đấu này.”  

ANH TIẾN (Theo AFC)