Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 12/5/2010 13:52'(GMT+7)

"Hồ Chí Minh... hồi ức màu đỏ": vở diễn xúc động về Bác Hồ

Đồng chí Trương Tấn Sang tặng hoa lưu niệm cho các nghệ sỹ tham gia biểu diễn

Đồng chí Trương Tấn Sang tặng hoa lưu niệm cho các nghệ sỹ tham gia biểu diễn

Vở ca kịch "Hồ Chí Minh... hồi ức màu đỏ" do Nhà hát nghệ thuật dân ca Huế dàn dựng, biểu diễn là một trong số tác phẩm văn học- nghệ thuật xuất sắc trong cuộc vận động sáng tác, quảng bá về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2009. Từ kịch bản của tác giả Nguyễn Quang Vinh, nghệ sĩ Nguyễn Kim Tiểu Ngọc đã chuyển thể vở sân khấu sang ca kịch. Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Ngọc Bình, Giám đốc Nhà hát nghệ thuật dân ca Huế, là đạo diễn của vở diễn, đồng thời cũng là người đảm nhận việc đóng vai Bác Hồ khi đã cao tuổi, cho biết:Vở kịch khai thác câu chuyên về cuộc đời của Bác Hồ khi còn bé theo cha mẹ vào Huế sinh sống. Sau đó cha của Bác ra Thanh Hóa chấm thi, mẹ của Bác là bà Hoàng Thị Loan ở nhà đau ốm và mất, người em út của Bác ít lâu sau cũng mất. Nhưng Bác Hồ (lúc đó là cậu bé Nguyễn Sinh Cung (tự là Tất Thành) đã vượt qua nỗi đau buồn đó tham gia phong trào đấu tranh của học sinh, sinh viên Huế chống sưu cao thuế nặng của thực dân Pháp. Sau đó Bác bị mật thám vây bắt, phải rời vào Nam và từ đó ra đi tìm đường cứu nước...

Vở sân khấu "Hồ Chí Minh... hồi ức màu đỏ" có thời lượng gần 120 phút, huy động gần 70 nghệ sĩ, diễn viên của nhà hát tham gia. Vở diễn được Nhà hát nghệ thuật dân ca Huế dàn dựng cuối năm ngoái để đi tham gia Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009. Với kịch bản chặt chẽ, diễn xuất có hồn, nhiều cảnh xúc động, đồng thời sử dụng các làn điệu dân ca Huế, Nghệ An, Hà Tĩnh..., vở diễn gây ấn tượng mạnh đối với người xem. Với các nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát nghệ thuật dân ca Huế, dù là những người đã có vài chục năm trong nghề hay đến những diễn viên trẻ mới vào nghề được một vài năm đều bày tỏ niềm tự hào khi được tham gia vào vở diễn có ý nghĩa này.

Tối 14/5 tới, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tổ chức lễ sơ kết và tặng thưởng cho các đơn vị, cá nhân có tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí xuất sắc trong năm 2009, hưởng ứng Cuộc vận động sáng tác, quảng bá văn học- nghệ thuật và báo chí về chủ đề học tập và làm theo gương Bác Hồ kính yêu./.

- Hồng Nguyên-

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất