Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 8/5/2010 9:15'(GMT+7)

Thưởng thức văn hóa 3 miền giữa lòng Hà Nội

3 sân khấu với phong cách văn hóa 3 miền sẽ tái hiện rõ những nét đặc trưng của đồng bào dân tộc anh em trên cả nước. Tại sân khấu mang phong cách Đồng bằng và miền núi phía Bắc sẽ diễn ra các tiết mục quan họ, hát chèo, ca trù, hát chầu văn, tiết mục của các nghệ nhân dân tộc Sán Chí, Mường, Mông, Dao, Tày, Thái, Nùng…

Sân khấu miền Trung, Tây Nguyên sẽ mang tới điệu hò mái đẩy, chầu văn, bài chòi hay các tiết mục dân tộc như Ba Na, Xê Đăng, Ê đê…Đờn ca tài tử và vọng cổ chắc chắn sẽ không thể thiếu trên sân khấu Nam Bộ và Nam Trung Bộ trong ngày lễ lớn này.

Kết thúc đêm dạ hội sẽ là màn trình diễn múa sạp trên sân khấu, hát xoan, múa xòe vòng tại trung tâm sân khấu của tất cả các đại biểu, nghệ nhân, nghệ sỹ tham gia chương trình.

Đêm dạ hội sẽ diễn ra vào tối ngày 12/5 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4, VTV5 Đài Truyền hình Việt Nam. Lễ khai mạc Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số sẽ được diễn ra trước đó, vào sáng 7/5 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Cũng trong ngày hội của 54 dân tộc anh em, một bộ phim tài liệu về cộng đồng dân tộc Việt Nam với thời lượng 30 phút sẽ được trình chiếu. Các triển lãm giới thiệu bản sắc văn hóa và thành tựu của các dân tộc thiểu số Việt Nam có tên “các dân tộc thiểu số Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển đất nước” tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2, Vân Hồ, Hà Nội) sẽ được mở cửa 6 ngày liên tiếp từ 9/5 đến 14/5 để phục vụ du khách.

Một Festival lớn cũng quy tụ gần 500 học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số tiêu biểu đến từ 30 tỉnh, thành trên toàn quốc tham gia vào các hoạt động biểu diễn văn nghệ, thể thao dân tộc và giao lưu đoàn kết, học hỏi kinh nghiệm của các học sinh sinh viên./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất