Thứ Năm, 19/9/2024
Thành phố Hồ Chí Minh
Thứ Năm, 8/7/2021 14:44'(GMT+7)

Hỗ trợ 178 hậu đài, công nhân sân khấu gặp khó khăn trong mùa dịch COVID-19

Trao quà cho Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam.

Trao quà cho Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam.

Đây là nỗ lực của NSƯT Trịnh Kim Chi trên cương vị Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM đã vận động anh chị em nghệ sĩ, bạn bè, các cá nhân hảo tâm cùng sự hỗ trợ kịp thời của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam (50 triệu đồng), Hội Sân khấu TPHCM, Quỹ Chăm lo Nghệ sĩ để có được số tiền, hàng hỗ trợ 178 hậu đài, công nhân sân khấu có hoàn cảnh khó khăn của 15 sân khấu đang hoạt động tại TPHCM.

NSƯT Trịnh Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM, cho biết: “Với tình hình dịch bệnh kéo dài gần 2 năm qua, sân khấu TPHCM đã khó càng thêm khó. Đặc biệt, đợt dịch này ảnh hưởng nặng nề nhất, năm nay, nghệ sĩ chỉ diễn được mấy suất rồi nghỉ từ Tết tới giờ. Anh em nghệ sĩ gặp rất nhiều khó khăn nhưng dù sao vẫn xoay sở được việc này việc kia, còn những hậu đài, kỹ thuật viên, soát vé… thì gần như không có việc để làm. Có những trường hợp phải đi chạy xe ôm, bán hàng xén, làm những việc lặt vặt rồi nhận cơm từ thiện để qua bữa… Lần này, tuy mỗi phần quà không là bao (mỗi người nhận 1 triệu đồng tiền mặt, 5 kg gạo, 1 phần mì gói) nhưng là sự hỗ trợ cấp thiết thể hiện sự quan tâm của Hội Sân khấu Việt Nam, Hội Sân khấu TPHCM và nhất là các anh chị em nghệ sĩ đối với những người đứng đằng sau sân khấu từng âm thầm phục vụ hàng đêm”.

NSƯT Trịnh Kim Chi cũng cho biết tuy việc hỗ trợ diễn ra gấp, không được thông báo rộng rãi, chỉ qua mối quan hệ thân quen nhưng chỉ trong 1 tuần đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tâm cả tiền và hàng của nhiều anh chị em nghệ sĩ. Từ đây, NSƯT Trịnh Kim Chi và Hội Sân khấu TPHCM sẽ tính đến các đối tượng hỗ trợ tiếp theo là những văn nghệ sĩ hoạt động trên các lĩnh vực có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề trong dịch Covid-19.

Ngọc Tuyết

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất