Thứ Bảy, 28/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 17/5/2014 17:45'(GMT+7)

Hỗ trợ thiết thực cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Nhà báo Nguyễn Văn Á tặng sổ tiết kiệm cho em Trương Thị Linh, Trương Thị Huyền, Trương Thị Trang, Trương Thị Hoài Thu mồ côi bố mẹ ở Xuân Sơn, Bố Trạch, Quảng Bình

Nhà báo Nguyễn Văn Á tặng sổ tiết kiệm cho em Trương Thị Linh, Trương Thị Huyền, Trương Thị Trang, Trương Thị Hoài Thu mồ côi bố mẹ ở Xuân Sơn, Bố Trạch, Quảng Bình

Nhân dịp “Tháng Hành động vì Trẻ em” năm 2014, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội giao cho Tạp chí Gia đình và Trẻ em phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, báo Nhà báo và Công Luận, Công ty Truyền thông Thủ Đô, Công ty Truyền thông Thiên Sơn tổ chức Chương trình Nghệ thuật “Những trái tim đồng cảm” lần thứ 6 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20 giờ 30 ngày 25/5/2014 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình “Những trái tim đồng cảm” lần thứ 6 với sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Anh Thơ, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, ca sĩ Thùy Chi, Thiếu nhi TTVH Ba Đình, Thiếu nhi Trung tâm nghệ thuật Sol Art, và MC Hoa hậu Ngọc Hân - Lê Anh dẫn chương trình.

“Những trái tim đồng cảm” lần thứ 6 được kết cấu thành 2 phần. Phần 1 có nội dung Nỗi đau này không của riêng ai và phần 2 là Những trái tim đồng cảm. Khán giả màn ảnh nhỏ sẽ được giao lưu với 2 nhân vật là người khuyết tật tiêu biểu, đó là “Thầy giáo xe lăn” Lê Hữu Tuấn ở Đông Sơn, Thanh Hóa và  “Huyền thoại chim cánh cụt” vận động viên khuyết tật Lê Thị Thanh Tuyền ở Triệu Phong, Quảng Trị. Qua đó, khán giả truyền hình cả nước sẽ được tìm hiểu hành trình vượt lên chính mình và nghị lực sống để trở thành người “tàn nhưng không phế” của họ. Ngoài hai nhân vật tiêu biểu nói trên, thông qua phóng sự phát trong chương trình này, khán giả màn ảnh nhỏ còn được chứng kiến những mảnh đời bất hạnh thông qua thân phận của những đứa trẻ mồ côi cha mẹ.

Chương trình “Những trái tim đồng cảm” lần thứ 6 tặng cho trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng những món quà trị giá hơn 125 triệu đồng, đã góp phần giải quyết khó khăn về vật chất, đồng thời là động lực tình thần động viên thầy trò nỗ lực vươn lên thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Chương trình cũng đã đến thăm hỏi tặng quà trị giá hơn 130 triệu đồng cho các em ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Cao Bằng.

Chương trình “Những trái tim đồng cảm” lần thứ 6 do Công ty CP Ánh Dương Việt Nam tài trợ Kim Cương, Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tài trợ Vàng, Công ty CP Xăng Dầu Phát và Tổng công ty Khí Việt Nam (Công ty cổ phần) đồng tài trợ Bạc.

Đây là chương trình được tổ chức thường niên nhằm biểu dương những tấm gương tiêu biểu của người khuyết tật, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo và trẻ em nghèo giàu nghị lực vươn lên trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời  vinh danh các tập thể, cá nhân giàu lòng nhân ái đã giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh và trẻ em nghèo.


Được sự đồng hành của các nhà tài trợ, 6 năm qua, Chương trình “Những trái tim đồng cảm”, đã hỗ trợ kinh phí mổ tim bẩm sinh cho hơn 100 trẻ em nghèo; xây dựng 30 nhà tình thương cho trẻ mồ côi, tặng gần 1000 cuốn sổ tiết kiệm, tặng gần 1000 suất học bổng; tặng hơn 5000 suất quà với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng cho trẻ em nghèo trong cả nước. Thông qua Chương trình “Những trái tim đồng cảm” lần thứ 6, Ban tổ chức và các nhà tài trợ sẽ hỗ trợ kinh phí mổ tim nhân đạo cho 20 trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh, tặng 140 sổ tiết kiệm, tặng 50 suất học bổng, tặng 1000 suất quà, tặng 05 xe lăn… cho người khuyết tật, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, nạn nhân chất độc da cam và trẻ em nghèo với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng.

 
 

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất