Thứ Bảy, 28/9/2024
Đời sống
Thứ Năm, 15/5/2014 21:38'(GMT+7)

Truy điệu và an táng 32 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

Lễ truy điệu các anh hùng, liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại tỉnh Khammouan

Lễ truy điệu các anh hùng, liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại tỉnh Khammouan

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước Việt Nam và Lào về việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, với sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình và Khammouan (Lào), của đồng bào các bộ tộc Lào, Đội quy tập 589 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã tìm kiếm và cất bốc 32 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.


Đây là những hài cốt liệt sỹ được quy tập trong mùa khô 2013-2014 và là đợt quy tập hài cốt liệt sỹ lần thứ nhất trong năm 2014.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thỉnh chuông, đặt vòng hoa, thắp hương và mặc niệm trước anh linh của liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Khammouan; dự lễ an táng tiễn đưa các Anh hùng Liệt sỹ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đã ngã xuống cho sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân hai đất nước Việt Nam-Lào.

Công tác tiếp nhận, di chuyển và an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước mùa khô 2013-2014 đã thể hiện lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, đồng thời thắt chặt tình cảm thủy chung, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt-Lào./.

(VGP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất