Thứ Ba, 8/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 25/9/2015 17:10'(GMT+7)

Hoà Bình: Đẩy mạnh công tác mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhằm tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Kết luận số 29-KL/TW, ngày 25/8/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đánh giá những việc đã làm được, những việc chưa làm được trong triển khai thực hiện Kết luận số 29-KL/TW, ngày 25-8-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Phát hiện và nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Năm 2014 Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã chủ trì phối hợp với Bưu điện tỉnh, Báo Hoà Bình xây dựng Kê hoạch khảo sát tại 14 đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ; thành lập đoàn khảo sát thực tế tại 3 đơn vị: Huyện Mai Châu, Kim Bôi, Lạc Thuỷ.

Tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/8/2015 yêu cầu các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tập trung Quan tâm chỉ đạo công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, nhân dân, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, xem báo, tạp chí của Đảng trên Internet, đưa tin, viết bài, góp ý kiến xây dựng Đảng; cường công tác kiểm tra việc sử dụng nguồn ngân sách chi cho việc mua báo, tạp chí của Đảng theo Quyết định số 99-QĐ/TW, ngày 30-5-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Uỷ ban Kiểm tra các cấp xây dựng nội dung kiểm tra, giám sát của cấp uỷ về việc tổ chức Chỉ thị này vào chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát hằng năm.

Năm 2015 Ban Tuyên giáo tham mưu, đề xuất với Thường trực Tỉnh uỷ đồng ý cho Báo Hoà Bình phát hành thêm một kỳ vào ngày thứ 5 hàng tuần nhằm tuyên truyền toàn diện các vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh một cách nhanh chóng, đảm bảo tính thời sự. Đến nay Báo Hoà Bình đã xuất bản 6 kỳ/tuần, phát hành vào các ngày thứ hai, ba, bốn, năm, sáu và chủ nhật; số lượng phát hành 6.500 tờ/kỳ; duy trì phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh phát hành 1.596 tờ/kỳ cho những người có uy tín trong cộng đồng thôn bản; cấp 875 tờ/kỳ cho 5 đoàn thể, trưởng xóm vùng 3; phối hợp với Bưu điện tỉnh cấp 378 tờ/kỳ cho 189 điểm Bưu điện văn hóa xã.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ các địa phương, đơn vị đã tích cực chỉ đạo cấp uỷ các cấp tăng cường công tác mua báo, tạp chí của Đảng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị số 11- CT/TW ngày 28/12/1996 của Bộ Chính trị. Ngành Bưu điện đã tạo mọi thuận lợi cho công tác đặt mua báo, đảm bảo công tác vận chuyển nhanh chóng, chính xác đến các cơ sở đặt mua. Tổng sản lượng phát hành các loại báo, tạp chí là 1.259.412 tờ. Trong đó: Sản lượng phát hành Báo Nhân dân là 193.615 tờ, Báo Hòa Bình là 376.841 tờ; Tạp chí cộng sản, Xây dựng Đảng là 15.165 tờ. Toàn tỉnh có 189 điểm bưu điện văn hoá xã phục vụ nhân dân. Hiện nay mỗi điểm bưu điện văn hoá xã có 2 tờ báo Hoà Bình, một tờ báo Nhân Dân.

Báo, tạp chí của Đảng đã góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư, quảng bá những tiềm năng thế mạnh của tỉnh; trở thành phương tiện truyền tải chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đến với nhân dân nhanh nhất và hiệu quả nhất. Việc mua và đọc, viết bài góp ý kiến xây dựng Đảng, nhân rộng điển hình tiên tiến, cách làm mới, hiệu quả trong phát triển kinh tế, xã hội ngày càng được nhân dân hưởng ứng, trên địa bàn tỉnh hiện nay có hàng trăm cộng tác viên thường xuyên với các báo, tạp chí của Đảng.

Việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng tại các địa phương đã được đẩy mạnh; 210 xã, phường, thị trấn đã có Báo Hoà Bình, các xã đặc biệt khó khăn đã được cấp không  báo đến chi bộ cơ sở. Đối với các ấn phẩm thuộc diện báo, tạp chí của Đảng các đơn vị đặt mua theo đúng đầu báo, tạp chí quy định./.

Phương Thảo

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất