Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 8/11/2010 21:58'(GMT+7)

Họa sỹ Đặng Anh Tuấn với "Hành trình của những giấc mơ"

Họa sĩ Đặng Anh Tuấn (bên trái) và nhà phê bình Phan Cẩm Thượng (giữa) phát biểu khai mạc triển lãm.

Họa sĩ Đặng Anh Tuấn (bên trái) và nhà phê bình Phan Cẩm Thượng (giữa) phát biểu khai mạc triển lãm.

Đây là nội dung xuyên suốt trong các tác phẩm của họa sĩ Đặng Anh Tuấn mang tới triển lãm "Hành trình của những giấc mơ". Triển lãm được tổ chức tại Trung tâm Trung tâm nghệ thuật Việt (Viet Art Centre) - 42 Yết Kiêu, Hà Nội vào chiều 7/11. Tham dự lễ khai mạc có nhà phê bình mỹ thuật Phan Cẩm Thượng, đông đảo họa sỹ và những người yêu nghệ thuật.

Hội họa của Đặng Anh Tuấn luôn ngập màu sắc đầy biểu cảm và giàu tính tượng trưng. Trong vòng 5 năm trở lại đây, Đặng Anh Tuấn đã có 1 triển lãm tại Trung tâm mỹ thuật đương đại Không gian xanh ở TP.HCM, 2 lần ở Indonexia và 1 lần ở Trung Quốc. Qua những triển lãm, anh có thêm nhiều trải nhiệm về ánh sáng và màu sắc của môi trường các nền văn hóa khác nhau.

Tác phẩm "Đêm"  của Đặng Anh Tuấn


Triển lãm nghệ thuật "Hành trình của những giấc mơ” của họa sĩ Đặng Anh Tuấn lấy ý tưởng từ một cuộc hành trình hành trình của tình yêu, hạnh phúc và đam mê. Mỗi tác phẩm trong triển lãm thể hiện khát vọng thẳm sâu nhất của loài người, đó chính là cuộc hành trình quay lại với cội nguồn và tuổi thơ của loài người.

Vốn chịu ảnh hưởng sâu sắc từ các hình tượng và nghi lễ Tây Nguyên (đặc biệt là các điêu khắc trang trí trên nhà mồ), nhưng lần triển lãm này, các bức tranh của Đặng Anh Tuấn có sự thay đổi khá rõ rệt. Điều này thể hiện ở các bức tranh "Hành trình tình yêu" (2009), Hạnh phúc bên nhau (2006), Đêm (2007) hay Ngày mới (2008) hoặc Ánh trăng (2009). Đó là sự chuyển động, vận động đầy mạnh mẽ và sự cân bằng tinh tế của bố cục thông qua cách tạo hình, phối màu, chia mảng trong bức tranh.

Một số các tác phẩm tại triển lãm


Phát biểu trong lễ khai mạc, họa sỹ Đặng Anh Tuấn chia sẻ khi còn là sinh viên mỹ thuật, anh có cơ hội được đi thực tập nhiều nơi ở Tây Nguyên. Anh đã bị lôi cuốn bởi đời sống hoang dã, những tập tục cổ truyền của nơi đây. Các tác phẩm hội họa của anh đã chọn Tây Nguyên làm đề tài sáng tác chủ đạo.

Các tác phẩm của anh luôn thể hiện sự hoà đồng giữa con người với thiên nhiên, tính huyền thoại trong đời sống tâm linh, sự ngưỡng mộ vẻ đẹp và tính minh triết của nguồn cội./.

Họa sĩ Đặng Anh Tuấn sinh năm 1969, tốt nghiệp ĐH Mỹ Thuật Hà Nội (1996) từng đoạt Giải nhất Triển lãm tranh dành cho họa sĩ trẻ năm 2000. Các tác phẩm của anh được vẽ trên chất liệu sơn mài, sơn dầu trên vải, đây cũng chính là sở trường của họa sỹ.


Vương Tâm

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất