Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 4/11/2010 21:34'(GMT+7)

Việt Nam đoạt giải thưởng tại Liên hoan Điện ảnh Thể thao quốc tế Milan 2010

Với thời lượng 43 phút, phim tài liệu “Đời võ”là câu chuyện cảm động về tinh thần thượng võ của lão võ sư Ngô Bông, quê ở Quảng Ngãi, cả cuộc đời đã cống hiến hết mình cho võ thuật cổ truyền dân tộc. Đặc biệt, tên tuổi của ông gắn liền với bài “Hùng kê quyền”, một trong những tinh hoa của dòng võ trận Tây Sơn. Bộ phim trước đó đã được trao Giải nhất tại Liên hoan Điện ảnh truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 5 được tổ chức tại Đà Nẵng.

Liên hoan Điện ảnh Thể thao quốc tế Milan là sự kiện được Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) tổ chức thường niên nhằm vinh danh những tác phẩm điện ảnh, truyền hình có giá trị, đóng góp tích cực vào việc định hướng, phát triển, và nâng cao sức ảnh hưởng của thể thao trong đời sống văn hoá tinh thần cho người dân trên toàn thế giới.

Với chủ đề “Văn hoá thông qua Thể thao”, Liên hoan năm nay đã thu hút 986 phim của103 quốc gia đăng ký dự thi ở tất cả các hạng mục. 150 phim trong số này đã được Ban Giám khảo lựa chọn để công chiếu. Tại lễ trao giải, Ban Giám khảo công bố 13 phim được trao Vòng nguyệt quế cho các thể loại: phim truyện, phim tài liệu, phóng sự hoạt hình, chương trình truyền hình, công nghệ điện ảnh và phim quảng cáo. Nước chủ nhà Ý giành 4 giải thưởng, Trung Quốc và Nga cùng đoạt 2 giải thưởng./.


TH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất