Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 1/11/2010 14:20'(GMT+7)

Trao giải liên hoan ảnh, phim tài liệu và phóng sự về đất nước con người trong cộng đồng ASEAN

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ và đồng chí Đỗ Quý Doãn tặng giải nhất thể loại ảnh cho tác giả Zaw Zaw Tun (Myanmar).

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ và đồng chí Đỗ Quý Doãn tặng giải nhất thể loại ảnh cho tác giả Zaw Zaw Tun (Myanmar).

Tới dự buổi lễ trao giải có đồng chí Lê Doãn Hợp, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng chí Lê Tiến Thọ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cùng đông đảo cán bộ các Cục, Vụ, Viện của các Bộ, Ban, Ngành chức năng, các tác giả có tác phẩm tham dự Liên hoan.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng ban chỉ đạo Liên hoan cho biết: Sự thành công của liên hoan trước hết được phản ánh qua số lượng tác giả, tác phẩm tham gia dự thi. Sau hơn 5 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 600 tác phẩm ảnh và bộ ảnh, gần 70 tác phẩm phim tài liệu và phóng sự gồm hơn 100 tập phim. Tác giả là các nhà nhiếp ảnh, phóng viên cơ quan báo chí, các nhà làm phim... của các nước thành viên ASEAN. Đây là liên hoan nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người và quá trình xây dựng và phát triển của các quốc gia trong khối ASEAN, tăng cường sự đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy sự hợp tác giữa các quốc gia quá trình xây dựng cộng đồng và thực hiện hiến chương ASEAN.

Các tác phẩm ảnh tham dự liên hoan lần này


Qua hai vòng sơ khảo và chung khảo, Ban Giám khảo đã lựa chọn các tác phẩm xuất sắc về nội dung và hình thức thể hiện để trao giải. Tác phẩm tham dự lần này đều có chất lượng nghệ thuật tốt và nội dung có hàm lượng thông tin lớn, đề tài phong phú, cách thể hiện đa dạng. Các tác phẩm đã tập trung phản ánh giới thiệu hình ảnh các nước trong cộng đồng ASEAN năng động, giàu tiềm năng, giới thiệu về những nét đặc sắc, độc đáo về văn hóa và phẩm chất tốt đẹp của con người ở các quốc gia trong khối ASEAN. Qua đó cũng thể hiện được quá trình hợp tác, phát triển quan hệ giữa các nước trong cộng đồng, niềm khát khao xây dựng một xã hội phát triển.

Tiết mục văn nghệ chào mừng thành công của liên hoan

Đã có 22 tác phẩm phim tài liệu và phóng sự truyền hình được trao giải, trong đó có 2 giải nhất, 4 giải nhì và 6 giải ba, 10 giải khuyến khích. Giải nhất được trao cho tác phẩm Mê Kông ký sự của nhóm tác giải Hãng phim truyền hình thành phố Hồ Chí Minh và tác phẩm Chiếc kim khâu của tác giải Anderson EE (Malaysia).

Các tác giả đạt giải nhất thể loại phim tài liệu và phóng sự truyền hình


14 tác phẩm anh đoạt giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 7 giải khuyến khích. Giải nhất được trao cho tác phẩm Làm việc ở trang trại của tác giả Zaw Zaw Tun (Myanmar).

Liên hoan lần đầu tiên do Việt Nam tổ chức nhưng đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng phát triển không chỉ ở lĩnh vực ngoại giao, kinh tế mà còn thể hiện rõ ở lĩnh vực văn hóa, truyền thông. Đây là tiền đề để hướng tới một hoạt động sinh hoạt văn hóa, ngoại giao thường niên của cộng đồng ASEAN, là cơ sở cho việc tổ chức những kỳ liên hoan tiếp theo.

Nam Phương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất