Thứ Sáu, 20/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 30/6/2013 15:56'(GMT+7)

Hoàng Thế Anh giành "vòng nguyệt quế" Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 13

Trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2013 sôi nổi và đầy gay cấn đã diễn ra sáng nay tại Trường quay S14 Đài Truyền hình Việt Nam. 4 “nhà leo núi”  xuất sắc nhất trong năm là đại diện của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

 Hoàng Thế Anh - Nhất Quý I là học sinh lớp 12 chuyên toán Bắc Giang, 12 năm học sinh giỏi toàn diện, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi. Em là người đã lập kỷ lục ba lần lật mở được ô chữ ở phần thi Vượt chướng ngại vật tại các cuộc thi tuần, tháng và quý. Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Bắc Giang có thí sinh góp mặt trong trận chung kết Olympia sau 13 năm chương trình diễn ra.

Vũ Hoàng Sơn - Nhất Quý II là học sinh lớp 12 hóa Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong cuộc thi Quý 2, Vũ Hoàng Sơn đã xuất sắc vượt qua các đối thủ của mình với 240 điểm.  

Đào Nguyễn Thạnh Hưng - Nhất Quý III là  học sinh lớp 12 Hóa Trường PT Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM. Đây là lần thứ 3 trường PT Năng Khiếu ĐH Quốc gia TP HCM có thí sinh lọt vào trận chung kết Olympia.  Bùi Tứ Quý và Thân Ngọc Tĩnh là hai học sinh cũng đã xuất sắc giành vé vào chung kết những năm trước đó.  

Nguyễn Văn Nam - Nhất Quý IV là học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đăng Lưu - huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Đây là lần đầu tiên trường THPT Phan Đăng Lưu có một thí sinh lọt vào trận chung kết.  

 


Sau phần thi khởi động đầy hưng phấn,  Đào Nguyễn Thạnh Hưng và Hoàng Thế Anh cùng được 70 điểm, Vũ Hoàng Sơn 60 điểm và Nguyễn Văn Nam 50 điểm.

Tiếp nối sự thành công ở vòng thi đầu tiên, bước vào vòng thi thứ hai, Hoàng Sơn quá mạo hiểm nhấn nút trả lời từ hàng ngang đầu tiên với câu trả lời “Trống đồng Đông Sơn”. Tuy nhiên, câu trả lời không chính xác vì vượt quá số ô chữ. Ngay lập tức, Hoàng Thế Anh đã giành điểm ở phần thi này với câu trả lời chính xác “Văn minh lúa nước”. Và cậu học sinh đến từ Bắc Giang đã giành được tổng cộng 170 điểm sau hai vòng thi, dẫn đầu bốn thí sinh.

Và hình như không có gì ngăn cản Thế Anh, vòng thi Tăng tốc với những câu trả lời chính xác đã giúp em đã xuất sắc giành thêm 140 điểm để nâng số điểm của mình lên khá cao: 310 điểm (cách xa Nguyễn Thạnh Hưng là người đứng thứ hai đạt 170 điểm, Hoàng Sơn đạt 120 điểm và cuối cùng là Nguyễn Văn Nam 100 điểm).

 

Vòng thi Về đích diễn ra không như mong đợi khi các thí sinh đều không giành được nhiều điểm qua các gói câu hỏi. Đào Nguyễn Thạnh Hưng mất 10 điểm sau vòng thi này, còn lại 160 điểm. Vũ Hoàng Sơn mất điểm do Ngôi sao hi vọng của câu hỏi khó môn Tiếng Anh nên chỉ còn lại vẻn vẹn 90 điểm (mất 30 điểm so với vòng tăng tốc). Nguyễn Văn Nam liên tục bị trừ điểm và chỉ còn lại 75 điểm sau vòng thi cuối cùng. 

Là người thi sau cùng, gần như Hoàng Thế Anh chắc chắn đã giành ngôi vị cao nhất khi số điểm cao chót vót của em là 305. Mặc dù không trả lời tốt ở vòng thi này, em vẫn trở thành người dẫn đầu trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2013 với số điểm 285.

Cả trường quay rộn tiếng hò reo của cổ động viên của nhà vô địch. Ngay tại sân trường chuyên Bắc Giang, cờ, hoa và bóng bay rợp trời trong niềm vui hân hoan của bạn bè, thầy cô Hoàng Thế Anh. 

Chúc mừng Hoàng Thế Anh, tân vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 13!

Song Minh




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất