Thứ Năm, 19/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 6/6/2023 14:51'(GMT+7)

Hoạt động tháng Công nhân của EVNSPC

Đoàn đã phối hợp cùng với Công ty Điện lực Đồng Nai (PCĐN) tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà tri ân người lao động nhân dịp Tháng công nhân năm 2023 tại Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Đồng Nai.

Tại Điện lực Thống Nhất, đoàn công tác đã đến hướng dẫn và trao đổi cùng nhóm công tác ngoài hiện trường đang tiến hành thi công lắp mới trạm biến áp (TBA) Xã Lộ 3B tại trụ 132/177 tuyến 475 Ngã Năm thuộc  Tổ Bảo Trì - Thí Nghiệm do Ông Phạm Quang Hưng là Chỉ huy trực tiếp. Tại hiện trường, ngoài việc thăm hỏi động viên người lao động, Ban An toàn EVNSPC/ Phòng An toàn PCĐN đã giải đáp các vướng mắc trong công tác an toàn liên quan đến Phiếu/Lệnh Công tác điện tử và những vấn đề khác như Quy trình an toàn điện, cấp phát, sử dụng và bảo dưỡng dụng cụ thi công, bảo hộ lao động. Sau đó, Đoàn đã động viên, trao quà cho nhóm công tác tại hiện trường.

Ông đoàn chí Dũng - TB An toàn EVNSPC (nguồi dội mũ trắng tay trao quà) thăm nhóm công tác tại Điện lực Thống Nhất

 

Tại Điện lực Long Khánh, Đoàn công tác đã đến thăm nhóm công tác Thuộc Tổ Bảo trì + Tổ Điện kế do ông Phạm Văn Huỳnh là Chỉ huy trực tiếp nhóm công tác gồm 10 thành viên đang thực hiện thi công Di dời trụ hạ thế phục vụ công tác làm đường theo yêu cầu địa phương tại Trụ 153A/01 đến 153A/10 Sau TBA Dưỡng Đường 2 - Tuyến 22kV 476 An Lộc.

 

Nhóm công tác thi công dưới thời tiết khắc nghiệt

Ông Đoàn Chí Dũng - Trưởng Ban An toàn EVNSPC đã động viên và chia sẽ hướng dẫn nhóm công tác lưu ý:

- Khi làm việc trong điều kiện nắng nóng thường dẫn đến tình trạng cơ thể mất nước dễ dẫn đến mệt mỏi suy nhược. Người lao động cần bổ sung nước thường xuyên, có chế độ dinh dưỡng hợp lý để phòng các bệnh thường gặp mùa nắng nóng. Đặc biệt cần đề phòng say nắng, co giật, đột quỵ, dẫn tới những tai nạn trong quá trình thi công.

- Khi nghỉ giải lao sau giờ làm việc ngoài trời (nắng nóng) không nên bước vào ngay môi trường chênh lệch nhiệt độ (như trong xe hoặc trong nhà có máy lạnh để tránh sốc nhiệt).

Giây phút nghỉ ngơi 

 

 

Thăm nhóm công tác tại Điện lực Long Khánh

Đoàn tiếp tục đến thăm và động viên Tổ trực sữa chữa điện Trung Tâm - Điện lực Cẩm Mỹ, Anh Nguyễn Đức Huy Trực Ban vận hành đã nêu các khó khăn vướng mắc liên quan đến bộ phận Trực Ban, trực sửa chữa điện và những đề xuất kiến nghị trong công tác an toàn. Sau đó Ban An toàn EVNSPC/Phòng An toàn PCĐN đã hướng dẫn chi tiết và đưa ra các hướng dẫn để giải quyết các khó khăn trong giai đoạn sắp tới.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Ngoài động viên tinh thần anh em công nhân đang lao động vất và dưới mùa nắng nóng, còn là dịp để Ban An toàn EVNSPC/ Phòng An toàn PCĐN lắng nghe ý kiến của anh em công nhân, hướng dẫn thêm và tháo gỡ những thắc mắc của nhóm công tác về công an toàn vệ sinh lao động đang làm việc trực tiếp tại hiện trường, nhằm ngăn ngừa tình trạng xảy ra tai nạn khi làm việc trên lưới điện./.

  

Ban An toàn hướng dẫn Trực ban vận hành cấp PCT/LCT điện tử trên phần mềm Quản lý an toàn

 

Ông Đoàn Chí Dũng - Trưởng Ban An toàn  EVNSPC trao quà động viên các anh trực Vận hành

 

Xuân Trang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất